Gần 60 năm tù cho các đối tượng mua bán ma túy ra nước ngoài

Mạnh Hùng| 05/06/2017 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 4 bị cáo trong đường dây Mua bán trái phép chất ma túy từ Việt Nam sang Nga.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Phạm Văn Tài (SN 1986, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Huy (SN 1990, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng bị đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án còn có Nguyễn Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) bị đưa ra xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng truy tố, trước khi phạm tội, Phạm Văn Tài sinh sống tại Cộng hòa Liên bang Nga và quen biết một đối tượng tên Khánh (người Việt) cùng sống tại Nga. Năm 2013, khi Tài trở về Việt Nam đã cùng Khánh thiết lập đường dây mua bán chất ma túy sang Nga, mỗi khi nhận được yêu cầu của Khánh, Tài liền tìm mua các loại ma túy, rồi cất giấu vào các thùng hàng đựng nhu yếu phẩm để chuyển sang Nga theo đường hàng không.

Gần 60 năm tù cho các đối tượng mua bán ma túy ra nước ngoài

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Đến giữa tháng 5/2015, Tài giấu gần 200 viên ma túy tổng hợp vào hộp cà phê G7 gửi sang Nga cho Khánh thì bị lực lượng chức năng nước sở tại phát hiện.

Trong khi đó, ở Việt Nam, cuối tháng 3/2016, tại phố Chùa Láng, quận Đống Đa, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 người đi xe máy chở chiếc nồi cơm điện, bên trong chứa 2 gói Methamphetamine, có tổng trọng lượng gần 200 gram.

Qua lời khai của hai đối tượng này, cơ quan công an lần lượt bắt giữ Phạm Văn Tài, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Huy và nhanh chóng làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của các đối tượng này.

Ngay sau đó, Nguyễn Văn Tuấn đã bỏ trốn nhưng vẫn bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Cơ quan chức năng xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 - 3/2016, Tài cùng đồng phạm đã mua bán trái phép 336,62 gram ma túy các loại và gần 200 viên ma túy tổng hợp.

Trong số ma túy đó thì tháng 7/2015, theo chỉ đạo của Tài, Tuấn lên Lạng Sơn mua 20 gram ma túy của đối tượng lạ mặt để gửi sang Nga nhưng không thành vì bị đối tượng đó giao cho ma túy giả.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Khép lại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là rất tinh vi và nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Phạm Văn Tài 20 năm tù, Nguyễn Anh Tuấn 18 năm tù, Nguyễn Huy 17 năm tù và Nguyễn Văn Tuấn bị áp dụng 30 tháng tù về các tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 60 năm tù cho các đối tượng mua bán ma túy ra nước ngoài