Em lĩnh án tử, anh án chung thân vì 5 bánh heroin

Đoàn Nga| 28/04/2015 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nhóm của Bình đang tiến hành giao 5 bánh heroin cho “đối tác” thì bất ngờ bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Tại phiên sơ thẩm lần thứ hai, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Bình, 41 tuổi (ở phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, Hòa Bình) tử hình; Nguyễn Văn Lâm, 43 tuổi (ở phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình - Lâm là anh trai của Bình) và Đỗ Mạnh Hùng, 33 tuổi (ở phường Phương Lâm, Hòa Bình) cùng chịu mức án chung thân; Nguyễn Thị Hải, 39 tuổi (ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ), 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 10/12/2011, Hải gọi điện cho Bình nói Chu Thị Làn (tức Côi, ở xã Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội) muốn lấy heroin. Dưới sự “dắt mối” của Hải, Làn đã đồng ý mua ma túy của Bình với giá 200 triệu đồng/bánh. Sau đó, Làn yêu cầu mua 5 bánh heroin và địa điểm giao nhận hàng là phía Nam cầu Trung Hà, thuộc địa phận huyện Ba Vì. 

Tối 15/12/2011, Bình thuê 2 chiếc ô tô của người quen và rủ Lâm, Hùng cùng xuống cầu Trung Hà giao dịch ma túy với đối tượng. Tại đây, sau khi nhận 5 bánh heroin từ đối tượng tên Hải (ở Mộc Châu, Sơn La) chuyển tới, Bình lập tức gọi điện thông báo cho Nguyễn Thị Hải. Vì thế, chỉ ít phút sau Hải và đối tượng tên Minh (không rõ nơi cư trú) được Bình đưa đến địa điểm giấu ma túy xem chất lượng “hàng”. Thấy đối tác ưng ý, Bình yêu cầu xem tiền trước nên được dẫn tới một nhà nghỉ ở xã Chu Minh, huyện Ba Vì. Chở Minh đến nhà nghỉ, Bình dặn anh trai và Hùng lái ô tô chở ma túy đi theo sau.

Em lĩnh án tử, anh án chung thân vì 5 bánh heroin

Anh em Bình và đồng bọn trong đường dây buôn ma túy

Khi các đối tượng đang giao dịch thì bất ngờ bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Ngoài 5 bánh ma túy, cảnh sát còn thu trên xe ô tô Bình lái còn có 2 khẩu súng và 10 viên đạn. Tuy nhiên, giám định cho thấy cả 2 khẩu súng đều không thuộc danh mục súng quân dụng.

Ngày 29/9/2012, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử lần thứ nhất. Tuy nhiên, ngày 16/8/2013, TAND Tối cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm và đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, với lý do việc tách rút hồ sơ xử lý Chu Thị Làn sau là không bảo đảm tính toàn diện, khách quan của vụ án.

Quá trình điều tra bổ sung cho thấy, ngoài lời khai của Hải và Bình ra thì không có thêm bằng chứng nào khác để đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Chu Thị Làn về tội “Muan bán trái phép chất ma túy”. Do đó, các cơ quan tiến hành tố tụng không đề cập xử lý đối với người phụ nữ này.

Về đối tượng tên Minh cùng 2 thanh niên lạ mặt tham gia mua bán ma túy tại nhà nghỉ, các đối tượng này đã nhanh chân chạy thoát nên cơ quan tố tụng không có cơ sở xem xét. Tương tự, đối với tên Hải ở Sơn La do Bình khai mới quen biết và không rõ lai lịch, nhà cửa nên được tách rút hồ sơ xử lý sau.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em lĩnh án tử, anh án chung thân vì 5 bánh heroin