Dùng súng tự chế bắn chủ nợ, lĩnh 17 năm tù

Ngọc An| 03/09/2020 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tú Duy (23 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) 17 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, anh Nguyễn Mậu Cường và Nguyễn Tú Duy là bạn bè. Duy từng đi cai nghiện bắt buộc 18 tháng và từng mượn tiền của anh Cường nhưng không trả. 

Khoảng 19h ngày 21/6/2019, Cường đi dự tiệc sinh nhật bạn tại một nhà hàng trên đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp. Đến nơi, Cường gặp Duy đang ngồi uống bia với bạn bên ngoài sảnh nên đến mời bia nhưng Duy không uống. Nhớ lại trước đây Cường từng khuyên người khác không cho mình mượn tiền, bực tức, Duy quyết định sẽ bắn Cường bằng súng tự chế.

Dùng súng tự chế bắn chủ nợ, lĩnh 17 năm tù

Bị cáo Nguyễn Tú Duy

Duy về nhà ở quận 12 lấy súng tự chế và quay lại nhà hàng, đến phòng Cường đang dự tiệc, bắn 1 phát trúng bụng Cường rồi bỏ chạy ra ngoài, lên xe máy chạy thoát. Cường được đưa đi cấp cứu và được cứu sống. Kết luận giám định cho thấy Cường bị thương tật 85%.

Ngày 17/7/2019, Duy đến công an đầu thú và nộp khẩu súng tự chế. Bị cáo khai mua súng và 10 viên đạn của một người dân tộc không rõ lai lịch ở quê, giá hơn một triệu đồng. Theo giám định, đây là loại súng đạn thể thao quốc phòng.

Về phía bị hại cho biết, tiền bị cáo vay hơn chục triệu chưa trả. Ngay cả khi bị cáo bị bắn nằm viện, chi phí điều trị hết hàng trăm triệu nhưng Duy cũng chưa hề hỏi thăm hay bồi thường gì. Tại tòa, phía bị hại cũng không yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng tự chế bắn chủ nợ, lĩnh 17 năm tù