Dùng súng bắn người ngay trên phố

Mạnh Hùng| 04/11/2016 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được tin có người tìm đến để dọa đánh mẹ mình, chưa rõ đầu đuôi thế nào Hiếu đã dẫn đồng bọn về giải quyết mâu thuẫn.

 Ngày 4/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với các bị cáo Từ Trung Hiếu (SN 1987, trú tại phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội); bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1988, trú tại phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) và bị cáo Phạm Ngọc Thái (SN 1991, trú tại An Bình, Văn Yên, Yên Bái) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h ngày 8/6/2015, Hà Mạnh Quân (SN 1990, trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) và anh trai là Hà Văn Thành cùng bạn là Đinh Viết Tiến đến quán bán nước của chị Từ Thị Thanh Hà (SN 1968, phố Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội) với mục đích thu tiền “họ” của chị Hà. Khi đến nơi gặp Nguyễn Trọng Nghĩa (con trai chị Hà), Lê Thị Hằng (là bạn gái Nghĩa) cùng với Trung (là bạn Nghĩa).

Dùng súng bắn người ngay trên phố

Các bị cáo Trọng Hiếu, Trung Hiếu, Ngọc Thái tại phiên tòa xét xử

Tại đây, Thành nhận ra Trung là người trước đây đã vay tiền của Thành, nên gọi Trung ra chửi và đánh Trung. Thấy nhóm thanh niên trên đến quán nước tìm chị Hà gây sự và đánh Trung, nên Hằng nhắn tin cho Nguyễn Trọng Hiếu (con trai chị Hà) là “Anh đang ở đâu đấy, có người đang dọa đánh mẹ”. Nguyễn Trọng Hiếu lúc này đang uống rượu tại quán thịt chó cách đó không xa cùng Từ Trung Hiếu và Phạm Ngọc Thái đã lập tức đi về quán nước của chị Hà để giải quyết mâu thuẫn.

Trên đường ra quán nước của chị Hà, cả ba người về nhà Trung Hiếu để lấy súng. Khi đến quán nước, Trọng Hiếu vào trước, Trung Hiếu cởi áo và bỏ súng ra khỏi bao đựng, Thái ngồi sẵn trên xe đợi ngoài quán để chở đồng bọn tẩu thoát.

Vào bên trong, Trọng Hiếu nhận ra những người đến thu tiền “họ” là người quen, nên có hỏi chuyện. Khoảng 3 phút sau Trung Hiếu cầm khẩu súng đi vào nhìn thấy anh Quân đang ngồi bên phải quán liền cầm súng giơ lên chĩa nòng súng vào mặt của anh Quân rồi nổ súng, khiến anh Quân ngã gục xuống đất.

Do sợ sự việc phức tạp xảy ra tại quán của mình nên Trọng Hiếu và Thành ôm Trung Hiếu đẩy ra ngoài không cho bắn tiếp. Trung Hiếu chạy ra, Thái đợi sẵn điều khiển xe máy chở Trung Hiếu về nhà cất  súng rồi bỏ trốn ngay sau  đó.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, coi thường mạng sống người khác, việc anh Quân không chết là nằm ngoài ý muốn của các bị cáo nên cần phải áp dụng  biện pháp nghiêm khắc để phòng ngừa chung. HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Từ Trung Hiếu 20 năm tù; bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu 14 năm tù và bị cáo Ngọc Thái 13 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng bắn người ngay trên phố