Dùng lưới điện chống trộm khiến 2 người tử vong

Dư Toán| 02/03/2017 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Văn Khoát làm một trụ điện bằng tre rồi đấu nối điện vào dây thép quấn quanh các trụ nhằm phòng chống trộm cắp, nhưng sáng ra quên ngắt điện dẫn đến 2 người tử vong.

Ngày 2/3, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị can Hoàng Văn Khoát (sinh năm 1972, trú tại thôn Chư Bồ 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về tội danh “Giết người”. 

Dùng lưới điện chống trộm khiến 2 người tử vong

Hoàng Văn Khoát trước vòng móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 8/2016, Hoàng Văn Khoát làm một trụ điện bằng tre rồi đấu nối điện vào dây thép quấn quanh các trụ xung quanh lưới trên mặt hồ nước C3, thôn Chư Bồ 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai nhằm phòng chống trộm cắp và cá nhảy ra ngoài. Cứ tối đi ngủ, Khoát lại đóng cầu dao điện rồi sáng dậy thì cúp điện.

Tuy nhiên, sáng ngày 2/9/2016, Hoàng Văn Khoát sau khi ngủ dậy đã quên không cúp cầu dao, mà đi cắt cỏ với vợ là chị Nguyễn Thị Thắm. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, anh Trần Văn Ty (sinh năm 1975, thôn Chư Bồ 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) dẫn các cháu Trần Văn Trình (sinh năm 2004, con ruột anh Ty), Nguyễn Ngọc Huy (sinh năm 2003), Hoàng Trung Tiến (sinh năm 2004) và Nguyễn Ngọc Chương (em ruột cháu Huy) đến hồ nước C3 để hướng dẫn các cháu tập bơi.

Khi không thấy cháu Huy lên bờ, anh Trần Văn Ty liền lặn xuống để tìm thì cũng có dấu hiệu đuối nước. Thấy vậy, các cháu Trình, Tiến và Chương đã đi tìm người cứu giúp. Phát hiện dưới hồ nước có điện, người dân đã đóng cầu dao và xuống hồ cứu anh Ty và cháu Huy, song cả hai nạn nhân đều đã tử vong trước đó. Đến sáng ngày 3/9/2016, Hoàng Văn Khoát đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa sở thẩm ngày 2/3, Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo Hoàng Văn Khoát không có các tình tiết tăng nặng, ra đầu thú ngay sau khi sự việc xảy ra. Tại tòa, đối tượng cũng thành khẩn khai báo, chủ động yêu cầu người nhà bồi thường tổn thất cho gia đình các nạn nhân.

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Hoàng Văn Khoát 11 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình các nạn nhân trên 170 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ nuôi các con của nạn nhân Trần Văn Ty cho đến khi đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng lưới điện chống trộm khiến 2 người tử vong