Dùng gậy gỗ đánh chết người vào can ngăn

Phương Nam| 18/11/2016 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Yui Êban (17 tuổi, trú tại Buôn Ja Wầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) mức án 12 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h30 ngày 29/5/2016, sau khi đã uống rượu cùng các bạn tại Buôn Ja Wầm B (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar), Y Yui ra đứng chơi ngoài đường trước nhà ông Aê Khuyn ở cùng buôn.

Lúc này, Y SơNy Êban (là bạn cùng buôn) điều khiển xe máy đi ngang qua và vô tình quẹt trúng vào tay của Y Yui. Sau đó, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn cãi vã rồi xông vào đánh nhau thì được ông Y Nem M’lô (trú cùng buôn) cùng mọi người vào can ngăn.

Tuy nhiên, trong lúc can ngăn, ông Y Nem đã túm tóc đồng thời dùng tay đấm vào bụng của Y Yui. Bị đánh đau, Y Yui chạy đến đống củi trong sân nhà ông Aê Khuyn nhặt một cây gỗ tròn dài khoảng 1,7m; đường kính khoảng 5,4cm để đánh nhau với Y SơNy. Đúng lúc này, Y Yui thấy ông Y Nem đi đến chỗ mình nên nghĩ ông Y Nem là đồng bọn của Y SơNy nên Y Yui đã cầm cây gỗ đánh một phát trúng vào đầu của ông Y Nem khiến nạn nhân ngã xuống đất bất tỉnh. Mặc dù đã được mọi người lập tức đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông Y Nem đã tử vong.

Dùng gậy gỗ đánh chết người vào can ngăn

Bị cáo Y Yui tại phiên tòa

Sau khi đánh ông Y Nem gục xuống đất, Y Yui vứt cây gỗ rồi đi về nhà ngủ. Đến trưa ngày 30/5, Y Yui bị Công an bắt giữ.

Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của ông Y Nem do vật cứng, tày, tác động trực tiếp vào vùng chẫm gáy trái gây nên tụ máu nội sọ, phù đại não, tiểu não dẫn đến choáng rất nặng không hồi phục.

Tại phiên tòa và tại cơ quan CSĐT, bị cáo Y Yui Êban đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy, bị cáo Y Yui là người dân tộc thiểu số, không được đi học, không hiểu biết pháp luật đồng thời sau khi gây án đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng. Ngoài mức án trên, HĐXX còn yêu cầu bị cáo Y Yui và gia đình hàng tháng phải chu cấp cho gia đình nạn nhân số tiền 1 triệu đồng để nuôi con nhỏ của nạn nhân đến năm đủ 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng gậy gỗ đánh chết người vào can ngăn