Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, lĩnh án hơn 21 năm tù

Giáp Văn| 31/08/2016 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, tại trụ sở UBND xã Ea Ngai TAND Tỉnh Đắk Lắk đã xét xử lưu động đối với bị cáo Bạch Viết Sơn (22 tuổi) về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 20/2/2016, Sơn cùng một số người bạn đi đến quán Karaoke Phố Núi (thuộc xã Pơ Drang) để dự tiệc sinh nhật của Nguyễn Quang Trường, đồng thời chia tay Phan Văn Hùng chuẩn bị lên đường đi nghĩa vụ quân sự.

Trong lúc hát karaoke, Sơn và Phan Văn Hiếu (22 tuổi) xảy ra mâu thuẫn trong quá trình chọn bài hát dẫn đến cãi. Ngay lập tức, mâu thuẫn đã được mọi người can ngăn. Sau đó, cả nhóm tiếp tục hát đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày thì nghỉ, tính tiền ra về. Thế nhưng, khi vừa ra đến cửa quán thì Sơn và Hiếu tiếp túc xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.

Cùng lúc, nhóm Đậu Thái Hoàng (19 tuổi) cùng một số người bạn ngụ xã Ea Ngai, cũng vừa hát Karaoke tại quán này đi ra. Thấy Hiếu cãi nhau với Sơn trước quán, Hoàng liền gọi Sơn lại rồi dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Sơn. Lúc này, Hiếu cũng xông vào dùng tay đấm hai phát vào mặt Sơn.

Chưa dừng lại ở đây, nhóm của Hoàng và nhóm của Sơn rủ nhau đi ra khu công nghiệp Krông Búk thuộc xã Pơ Drang để hòa giải mâu thuẫn giữa Hiếu, Hoàng và Sơn.

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, lĩnh án hơn 21 năm tù

Bị cáo Bạch Viết Sơn tại phiên tòa

Trên đường đi, Hoàng nhờ Thành tìm cho mình một tuýp sắt dài 60 cm để phòng thân nếu bị Sơn đánh. Còn Sơn nhờ Lê Thanh Tính đi xe máy chở về nhà anh rể là Nguyễn Quốc Hùng (ngụ xã Ea Ngai). Đến trước nhà, Tính đừng ngoài chờ còn Sơn vào nhà anh rể lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 20cm rồi bỏ vào túi quần.

Sau đó đến ngã tư thứ nhất cụm Công nghiệp Krông Búk, Hoàng cầm cây tuýp sắt đi đến chỗ Sơn đồng thời, Hoàng dùng tay đẩy vào ngực Sơn. Tức giận, Sơn lấy dao thủ sẵn trong túi quần đâm trúng vào bụng Hoàng. Thấy vậy, Thành vào căn ngăn thì bị Sơn dùng dao đâm một nhát vào sườn trái. Sau đó, Sơn bỏ chạy về nhà để thoát thân và ném con dao Thái Lan trên đường.

Sau đó Hoàng được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, Hoàng đã tử vong. Riêng Thành, sau khi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã ra viện nhưng tỉ lệ thương tích tới 37%.

Khi về đến nhà, Sơn kể lại toàn bộ sự việc cho chị gái là Bạch Thị Phượng và anh rể Nguyễn Quốc Hùng nghe. Do vậy, anh Hùng đã đưa Sơn đến Công an xã Ea Ngai đầu thú. Tại cơ quan công an, Sơn đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi phân tích, đánh giá kĩ lưỡng quá trình phạm tội của đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 18 năm tù về tội Giết người và 3 năm 6 tháng về tội Cố ý thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, lĩnh án hơn 21 năm tù