Dùng dao đâm người cùng làng vì đánh bạc nợ 10 ngàn đồng

Mạnh Hùng| 29/09/2017 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Tạ Đình Duyên (SN 1993, trú tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Tạ Đình Thanh (SN 1971, người cùng địa phương với bị cáo Duyên).

Theo hồ sơ vụ án, tối 9/11/2016, Tạ Đình Duyên và anh Tạ Đình Thanh cùng một số người đánh bạc bằng hình thức chơi “liêng”, tại nhà một người quen ở xã Trung Mầu. Trong quá trình chơi “liêng” cùng nhau, Duyên đã nảy sinh mâu thuẫn vì anh Thanh nợ Duyên 10 ngàn đồng.

Sau đó, giữa 2 bên đã xảy ra xô xát, nhưng được mọi người có mặt kịp thời căn ngăn nên đã tạm thời lắng xuống. Tuy nhiên, ngay sau đó hai bên vẫn chưa “nguôi” cơn tức giận nên lại tiếp tục thách thức đánh nhau.

Dùng dao đâm người cùng làng vì đánh bạc nợ 10 ngàn đồng

Bị cáo Tạ Đình Duyên tại phiên tòa xét xử

Ngay sau những lời thách thức đó, Tạ Đình Duyên liền chạy về nhà mình rồi lấy con dao chọc tiết lợn và quay lại để đánh anh Thanh. Khi giáp mặt anh Thanh ở nơi vừa đánh bạc, Duyên đã lập tức lao vào chém và đâm nhiều nhát vào vùng bụng của anh Thanh.

Ngay sau đó, anh Thanh được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu nên đã may mắn thoát chết. Tuy nhiên anh Thanh bị tổn hại 59% sức khỏe.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Duyên đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận, bị cáo xin HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Sau khi  nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Tạ Đình Duyên 12 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người cùng làng vì đánh bạc nợ 10 ngàn đồng