Dùng dao đâm chết người vì nhớ lại mâu thuẫn cũ

Nhật Linh| 12/10/2019 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang vừa đưa ra xét xử bị cáo Dương Duy Hiền(19 tuổi, ngụ khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) và Phạm Văn Hiếu (19 tuổi, ngụ khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h00 ngày 04/03/2019, sau khi uống rượu xong, Nguyễn Duy Khanh cùng Lê Hoàng Nam (23 tuổi) và một số người bạn (cùng cư trú tại xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) rủ nhau đến quán Sam Beer Club, thuộc khóm 7, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên để tiếp tục uống bia.

Đến khoảng 22h00 cùng ngày, Dương Duy Hiền, Phạm Văn Hiếu và nhóm bạn cũng đến quán để uống bia. Khi vào trong quán, nhìn thấy Khanh đang đứng bàn đối diện cách đó khoảng 5m. Hiếu nhớ lại trước đó cả 2 từng bị Khanh đánh, nên Hiếu một mình đi ra ngoài mở cốp xe lấy 1 cây gậy sắt 3 khúc (dài khoảng 66cm) và 1 cây dao bấm (dài khoảng 20cm). Khi quay trở vào trong quán, Hiếu đưa cho Hiền giữ cây dao, còn cây gậy thì Hiếu giấu trong túi quần, rồi cùng cả nhóm tiếp tục uống bia.

Dùng dao đâm chết người vì nhớ lại mâu thuẫn cũ

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Khoảng 40 phút sau, thấy Khanh cùng Nam đi ra khỏi quán, Hiền và Hiếu đi theo sau. Vừa ra khỏi quán, thấy Nam đến lấy xe môtô định chở Khanh về, Hiền nhanh chân đi lại gặp Khanh, hỏi có nhớ Hiền không. Khanh trả lời “Mày muốn gì?”. Hiền liền cầm dao đưa lên, Khanh hoảng sợ quay lưng định bỏ chạy thì bị Hiền đuổi theo đâm trúng vùng lưng trái 1 nhát.

Khanh bỏ chạy ngược vào quán nhưng khi đến cửa thì té ngã bất tỉnh. Cùng lúc này, Hiếu cầm cây gậy 3 khúc lao đến đánh trúng vào mũ bảo hiểm Nam đang đội, làm bể nón, sau đó được mọi người can ngăn. Riêng Khanh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu, nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Hiền ném bỏ cây dao tại hiện trường rồi về nhà báo tin cho cha ruột biết, xong bỏ đến nhà nội của Hiền ở phường Bình Khánh, còn Hiếu bỏ đi đến TP. Cần Thơ. Đến khi hay tin Khanh tử vong, ngày 5 và 06/03/2019, lần lượt Hiền, Hiếu đến cơ quan công an đầu thú.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, các chứng cứ, Khanh tử vong do sốc mất máu cấp vì vết thương gây thủng động mạch chủ ngực và phổi. Đến ngày 12/03/2019, Hiếu và Hiền bị khởi tố điều tra.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, cả 2 bị cáo đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Dương Duy Hiền 11 năm tù, bị cáo Phạm Văn Hiếu 13 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Ngoài bản án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn buộc 2 bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 200 triệu đồng, đồng thời có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con nhỏ của Khanh đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm chết người vì nhớ lại mâu thuẫn cũ