Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn trong quán nhậu

Mạnh Cường| 30/11/2016 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhậu chung một quán, hai bàn nhậu ngồi gần bên, lời qua tiếng lại và rồi không kiềm chế được cơn tức giận, Kiên đã dùng dao đâm Toàn dẫn đến tử vong sau đó.

Ngày 30/11, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử Lữ Đình Kiên (SN 1991, trú Tuy Đức, Đắk Nông) về tội Giết người. Các bị cáo Từ Văn Tài Nguyên (SN 1997, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và Hà Văn Hoàng (SN 1988, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn trong quán nhậu

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 19/12/2015, do buồn chuyện gia đình nên Lữ Đình Kiên rủ Hà Văn Hoàng đến quán Thiện (địa chỉ số 79 Lê Đình Thám, TP Đà Nẵng) để uống rượu. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, Từ Văn Tài Nguyên vào sau ngồi cùng bàn với Kiên.

Trong quán lúc này có Phan Toàn (tức Ty cụt, SN 1971, trú tổ 32 P.Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng) ngồi uống rượu ở bàn bên cạnh cùng với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, trú Hoàng Diệu, Đà Nẵng), Đặng Văn Linh (SN 1973, P.Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) vô cớ đi đến bàn của nhóm Kiên để gây gổ, thách đố đánh nhau với Kiên.

Lúc này, Toàn làm rớt 1 con dao xuống đất nên Kiên nhặt con dao và đuổi Toàn chạy ra trước quán Thiện. Khi Kiên đuổi theo Toàn được một đoạn thì Toàn rút thêm 1 con dao thủ sẵn trong người quay lại tấn công Kiên và tiếp tục làm rơi con dao xuống đường.

Thấy vậy, Toàn quay lưng bỏ chạy thì bị Kiên dùng dao đâm 1 nhát vào vùng cổ bên phải. Bị đâm, Toàn chạy về hướng đường Duy Tân và ngã gục giữa đường.

Sau khi đâm Toàn xong, Kiên nhặt tiếp con dao mà Toàn làm rơi trước quán Thiện rồi cùng với Nguyên lên xe máy do Hoàng điều khiển chạy khỏi hiện trường.

Kiên đến nhà người bạn tên Nghĩa, nói rằng mình đang buồn chuyện gia đình nên xin Nghĩa tiền để về quê, nghe vậy Nghĩa có khuyên ngăn và cho Kiên tiền về quê.

Đến ngày 5/6/2016, Kiên đến Phòng CSHS CATP Đà Nẵng trình diện và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối với Hoàng và Nguyên sau khi chứng kiến sự việc Kiên dùng dao đâm Toàn, ngày hôm sau Hoàng biết tin Toàn đã chết và Hoàng gọi điện thông báo cho Nguyên. Tuy nhiên đến ngày 8/6/2016, khi nghe tin Kiên đến cơ quan điều tra để trình diện, Hoàng và Nguyên mới đến cơ quan điều tra khai báo hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn.

Theo kết luận giám định pháp y, Toàn tử vong do đứt động mạch cảnh chung và tĩnh mạch cảnh trong dẫn đến mất máu, suy hô hấp, trụy tim mạch.

Tại tòa các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Kiên 16 năm tù về tội “Giết người”, bị cáo Hoàng 5 tháng 23 ngày tù và bị cáo Nguyên 5 tháng 25 ngày tù cùng về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm chết người vì mâu thuẫn trong quán nhậu