Dùng chĩa đâm chết kẻ trộm cá

Hồng Nam| 13/07/2017 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/7, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Phan Văn Viên (tên thường gọi là Nóc, SN 1992, quê huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, thường trú ấp Thanh Tân, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người.

Dùng chĩa đâm chết kẻ trộm cá

Bị cáo Viên tại phiên toà

Theo cáo trạng, khoảng 00 giờ 30 phút ngày 10/1/2017, Đỗ Văn Thanh (SN 1986) và Phạm Văn Dũng Chinh (SN 1984, cùng ngụ xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) đi đến ao nuôi cá số 8 của Công ty Nuôi trồng thủy sản T.L. (ở xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm) để ăn trộm cá.

Khi cả hai đang dùng lưới kéo trộm cá trong ao thì bị Viên và một số người làm công của công ty đang ngủ giữ cá phát hiện. Chinh và Thanh liền nhảy xuống ao bơi đến bụi rậm lẩn trốn.

Ngay lập tức những người này gọi điện thoại báo Công an xã và cùng Viên chia nhau đi tìm hai tên trộm cá. Khi đi Viên cầm theo một cây mũi chĩa có ngạnh dài 2,6m (gồm mũi nhọn bằng kim loại dài 23cm). Khi Viên phát hiện Thanh và Chinh nấp trong bụi rậm dưới ao, liền dùng mũi chĩa đâm trúng vai trái của Thanh khiến Thanh chết do thủng phổi, choáng mất máu cấp.

Ngay sau đó, Viên bị bắt giữ. Trong quá trình điều tra, đại diện gia đình Viên và Công ty T.L. đã bồi thường cho gia đình bị hại 80 triệu đồng.

Tại Tòa cũng như trong quá trình điều tra Viên đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX đã tuyên phạt Phan Văn Viên 9 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng chĩa đâm chết kẻ trộm cá