Du khách bị giật dây chuyền gắn viên kim cương trị giá 24.000 USD

Đoàn Nga| 18/11/2015 06:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy cặp đôi người ngoại quốc đang mải mê chụp ảnh một đám cưới trên phố, Ngọc liền áp sát chiếc xe gắn máy để Tú nghiêng người, giật sợi dây chuyền có gắn kim cương trị giá hàng chục nghìn USD trên cổ người phụ nữ.

Ngày 17/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Duy Ngọc, 27 tuổi (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), 8 năm tù và Đỗ Ngọc Tú, 32 tuổi (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), 7 năm 6 tháng tù cùng về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 13/1/2015, vợ chồng bà Cheryl Irene Jarvis, 65 tuổi (quốc tịch Anh) đến Việt Nam du lịch. Ngày 15/1, khi hai vợ chồng bà dạo phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) thì thấy một đám cưới nên dừng lại chụp ảnh. Đúng lúc này, Ngọc và Tú phóng xe máy ngang qua đã áp sát và giật sợi dây chuyền trên cổ bà Cheryl.

Dù bị bất ngờ nhưng bà Cheryl vẫn kịp túm tay một đối tượng để lôi lại, nhưng anh ta vùng vẫy mạnh khiến bà Cheryl ngã ra đường, sợi dây chuyền cũng bị văng xuống đất.

Phát hiện vụ việc, tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm đang làm nhiệm vụ gần đó liền truy đuổi. Qua nhiều tuyến phố, đến phố Hàng Tre, chiếc xe máy do Ngọc điều khiển đâm vào biển báo giao thông, ngã ra đường. Ngay lập tức Tú bị khống chế còn Ngọc thì nhanh chân tẩu thoát, đến tháng 6, Ngọc ra đầu thú.

Du khách bị giật dây chuyền gắn viên kim cương trị giá 24.000 USD

Ngọc và Tú tại phiên xét xử

Theo trình báo của nạn nhân, sợi dây chuyền bà Cheryl đã nhặt lại được, nhưng chiếc mặt đeo ở sợi dây vợ chồng bà tìm mãi không được. Theo ông bà Cheryl, mặt sợi dây chuyền có gắn viên kim cương nặng 2,2 kara, trị giá 24.000 USD.

Tại bản kết luận định giá tài sản thể hiện sợi dây chuyền bằng vàng 17,9 K, trọng lượng 2,71 chỉ có giá trị 6,2 triệu đồng. Về mặt dây chuyền đá màu trắng hình tròn bọc viền kim loại màu vàng không rõ trọng lượng, chất lượng nên chưa đủ căn cứ để định giá.

Theo lời khai của hai đối tượng, khi giật sợi dây chuyền không để ý dây có đeo gì hay không và Ngọc cũng không giật được mặt dây chuyền như bị hại trình báo.

Ngoài ra, cơ quan công an còn làm rõ chiếc xe gây án của hai bị cáo này là tang vật của các vụ trộm cắp tài sản nhưng không đủ căn cứ để khởi tố hai bị can, nên tách rút tài liệu xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách bị giật dây chuyền gắn viên kim cương trị giá 24.000 USD