Dụ dỗ thiếu nữ nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc

Ân Huệ| 31/07/2015 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù mới 26 tuổi đã có chồng và 3 con thơ nhưng vì hám lợi Mằn đã đi khắp các xã vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Quảng Nam, Nghệ An để lừa đảo các thiếu nữ nhẹ dạ cả tin rồi bán sang Trung Quốc.

Vừa qua Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử và tuyên phạt hai bị cáo Lương Thị Mằn (SN 1989, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) mức án 8 năm tù giam và bị cáo Vi Văn Bún (SN 1984) mức án 6 năm tù giam với cùng tội danh buôn bán người.

Trước đó Lương Thị Mằn đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam tuyên phạt mức án 23 năm tù giam cùng với tội danh buôn bán người. Như vậy dù mới chỉ 26 tuổi, có chồng và 3 con nhỏ nhưng Mằn đã mang hai bản án với tổng hình phạt 31 năm tù giam về tội danh buôn bán người.

Dụ dỗ thiếu nữ nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc

Hai bị cáo Lương Thị Mằn và Vi Văn Bún tại phiên tòa

Trước đó, do làm ăn ở Trung Quốc nên trong mỗi chuyến đi về, Mằn móc nối với các đối tượng khác ngược lên các xã vùng sâu của tỉnh Quảng Nam tìm các cô gái trẻ để bán sang Trung Quốc. Mỗi người nếu đưa thành công sang Trung Quốc bán, Mằn và đồng bọn được trả công từ 35 – 45 triệu đồng.

Thủ đoạn đối tượng thường dụ dỗ các nạn nhân của mình bằng công việc với mức thu nhập “khủng” phía bên kia biên  giới. Để tạo niềm tin cho “con mồi” Mằn và đồng bọn sẵn sàng ứng trước vài tháng lương cho người thân gia đình nạn nhân.

Tin theo “giấc mộng đổi đời” mà Mằn vẽ ra, từ tháng 3 – 7/2013, đã có 10 nạn nhân ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bị Mằn lừa bán sang Trung Quốc, trong đó có cả những bé gái tuổi đời mới tròn 14.

Sau đó đối tượng tiếp tục trở về các xã miền núi tỉnh Nghệ An để lừa các thiếu nữ nhẹ dạ cả tin  bán sang Trung Quốc. Khi Lương Thị Mằn đang móc nối với đối tượng Vi Văn Bún đưa 2 thiếu nữ K.T.H (SN 1990) và V.T.M (SN 1989) cùng trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An sang Trung Quốc bán thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Lương Thị Mằn và Vi Văn Bún đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhận thấy hành vi của các đối tượng xâm phạm trực tiếp đến quyền được bảo vệ của người phụ nữ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh xã hội … cần phải tách biệt khỏi xã hội trong thời gian dài. HĐXX  đã tuyên phạt bị cáo Lương Thị Mằn mức án 8 năm tù giam, Vi Văn Bún 6 năm tù giam cùng với tội danh buôn bán người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dụ dỗ thiếu nữ nhẹ dạ để bán sang Trung Quốc