Dụ dỗ bé gái 8 tuổi để chiếm đoạt nữ trang

Tuyến Trang| 01/09/2015 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy bé gái 8 tuổi, con của đồng nghiệp đeo nhiều nữ trang, thanh niên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Ngày 31/8, HĐXX tại phiên tòa sơ thẩm TAND huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã tuyên Lê Văn Thích (17 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Long Phú) 12 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, sau một thời gian làm công tại quán nhậu ở thị trấn Cù Lao Dung (huyện Cù Lao Dung), Thích thấy bé giá 8 tuổi tên Loan, con của người phụ nữ cùng làm đeo nhiều nữ trang nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của bé.

Ngày 17/3, Thích đi bộ đến trường học của bé nói các thầy cô giáo là mẹ của bé bị tai nạn giao thông ở Cần Thơ nên xin đưa bé về sớm. Vốn là chỗ đã từng biết mặt nên các thầy cô giáo đã tin lời để y dắt bé về.

Dụ dỗ bé gái 8 tuổi để chiếm đoạt nữ trang

Bị cáo Thích tại phiên tòa

Ra khỏi trường, Thích kêu xe ôm trở Loan đến Sóc Trăng, trên đường đi, y kêu bé gái đưa nữ trang cho y vào tiệm cầm đồ để làm lệ phí đi Cần Thơ thăm mẹ và cô bé đã đưa cho y một chiếc nhẫn, một sợi dây chuyền vàng để vào tiệm cầm đồ thế chấp được 2,6 triệu đồng rồi mua 2 vé xe đi Cần Thơ. Sau khi đưa bé lên xe, Thích lấy lý do đi mua nước uống rồi bỏ trốn.

Thấy bé đi một mình, tài xế nghĩ là bé bị bỏ rơi nên đã báo cơ quan công an.

Dựa theo lời trình bày của bé Loan, Công an phường 6 (TP Sóc Trăng) liên hệ với Công an thị trấn Cù Lao Dung nhờ thông báo gia đình nạn nhân đến đón bé về nhà.

Từ sự động viên của gia đình và cán bộ địa phương, Thích đã đến Công an xã Tân Thạnh đầu thú sau một tuần lẩn trốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dụ dỗ bé gái 8 tuổi để chiếm đoạt nữ trang