Dọa tẩm xăng đốt chị vì không đồng ý bán nhà

Văn Kỳ| 24/08/2020 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không đồng ý bán căn nhà ở chung, Đen nhốt chị gái và dọa tẩm xăng chết chung. Khi bị kháng cự, Đen dùng dao tấn công mục đích giết nạn nhân nhưng được mọi người can ngăn.

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Đen (sinh năm 1966) và bà Nguyễn Thị Mỹ là chị em ruột, cùng sống chung nhà tại Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TP. HCM). Quá trình sinh sống, Đen cho rằng có đưa tiền cho bà Mỹ vay để ăn tiền lời hàng tháng. Khi Đen có ý định bán căn nhà hai chị em đang ở chung thì bà Mỹ không đồng ý nên Đen quay sang đòi số tiền bà Mỹ nợ nhưng bà Mỹ cũng không trả.

Dọa tẩm xăng đốt chị vì không đồng ý bán nhà

Bị cáo Đen tại phiên tòa

Khoảng 9h ngày 3/2/2019, Đen tiếp tục đòi bán nhà và bà Mỹ vẫn không đồng ý. Thừa lúc chị gái đang trong nhà tắm Đen khóa trái cửa đe dọa sẽ thiêu chết nếu không đồng ý bán nhà.

Bà Mỹ liền ghi tờ giấy cầu cứu vứt ra cửa để nhờ hàng xóm trợ giúp. Nhận được tin, hàng xóm tập trung giải cứu thì Đen chống trả và dùng can đựng dầu đổ ra nhà đòi tự thiêu để chị em cùng chết, mặc cho mọi người khuyên răn.

Lúc này bà Mỹ phá được cửa ra ngoài thì Đen dùng dầu đổ ra khắp nền nhà, dùng giẻ thấm dầu châm lửa gây cháy, bà Mỹ lao vào định ôm Đen thì bị Đen dùng dao chém 2 nhát vào đỉnh đầu, vào trán bà Mỹ.

Bị đâm, bà Mỹ cố lao vào đè lên người Đen rồi giằng co con dao. Trong lúc giằng co, Đen tiếp tục chém nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương ở mặt. Đúng lúc này lực lượng công an ập vào khống chế Đen đưa về trụ sở.

Với hành vi trên, Đen bị cơ quan công an khởi tố về tội giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Tại phiên xử ngày 24/8, HĐXX TAND TP HCM nhận định, hành vi của bị cáo Đen là nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả chết người chưa xảy ra là do ngoài ý muốn của bị cáo. Do đó, cần áp dụng bản án nghiêm khắc đối với bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đen 12 năm tù giam về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dọa tẩm xăng đốt chị vì không đồng ý bán nhà