Dọa có súng, ép người yêu lên đồi ngủ qua đêm

Nguyễn Sự| 09/09/2016 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mẹ của người yêu ngăn cấm hai người nói chuyện, Hải dọa nổ súng rồi cầm tay kéo Ng. ngồi lên xe máy, chở lên đồi ép quan hệ tình dục.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Quách Thanh Hải (SN 1990), ngụ tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Dọa có súng, ép người yêu lên đồi ngủ qua đêm

Bị cáo Hải tại phiên tòa phúc thẩm

Theo cáo trạng, Quách Thanh Hải và chị Phạm Thu Ng. là người cùng xã, có quan hệ yêu đương. Tối ngày 9/1/2016, Hải và Ng. đang đứng nói chuyện ở nhà văn hóa thôn thì mẹ của Ng. là bà Hưng nhìn thấy nên yêu cầu cả 2 cùng về nhà nói chuyện.

Khi Ng. đang trên đường đi về nhà, Hải chạy xe máy theo rồi cầm tay kéo Ng. lên xe. Bà Hưng kéo tay Ng. lại, kêu la và cầu cứu mọi người.

Thấy vậy, Hải dọa nếu bà Hưng còn la lên sẽ nổ súng. Trong lúc này, một người hàng xóm nghe thấy tiếng hô hoán nên cầm đèn pin đi ra.

Thấy có người, Hải bật khóa xe định đi, ngay lập tức Ng. đã tắt máy và rút chìa khóa ra khỏi ổ. Hải giật lại chìa khóa từ tay Ng., nổ xe máy đi về phía Trại giam Thanh Cẩm.

Trên đường đi, mặc cho Ng. la hét, van xin, Hải vẫn điều khiển xe chạy với tốc độ cao. Đến khu vực đồi Cẩm Liên (thuộc địa phận xã Cẩm Liên), Hải và Ng. ở lại qua đêm và có quan hệ tình dục.

Trong quá trình khai báo tại cơ quan điều tra, Ng. khẳng định việc đi cùng với Hải là không tự nguyện và còn yêu cầu khởi tố bị cáo về tội hiếp dâm vì bị cưỡng ép, nhưng sau đó Ng. đã rút đơn khởi kiện. Trong quá trình điều tra cũng không thu được súng và còng số 8 như lời khai của người bị hại.

Tại phiên toà phúc thẩm hôm nay, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, HĐXX tuyên y án sơ thẩm Quách Thanh Hải 9 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dọa có súng, ép người yêu lên đồi ngủ qua đêm