Đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước của công ty vì bị phụ tình

Mạnh Hùng| 24/04/2017 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, trú tại thị trấn Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Tiến Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Chiển (31 tuổi, ở Thái Nguyên). Để được ở gần nhau, anh ta xin cho chị Chiển vào làm công nhân tại công ty mình.

Vào làm được một thời gian, anh ta phát hiện người yêu có tình cảm với anh Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi) là bạn thân của Dũng. Bị truy hỏi, chị Chiển thừa nhận, sau đó nói lời chia tay với Dũng. Đau đớn, anh ta tìm tình địch để đánh nhau nên bị đuổi việc. Từ đó, Dũng nảy sinh ý định trả thù bạn thân.

Cuối tháng 12/2014, Dũng đến nhà một người bạn gần công ty cũ chơi. Trong lúc đi mua đồ ăn, anh ta nảy sinh ý định mua thuốc diệt cỏ để ném vào bể nước ăn nơi chị Chiển, anh Sơn đang làm nhằm mục đích trả thù.

Sau khi mua thuốc diệt cỏ xong, Dũng đi bộ đến công ty cũ, vòng ra phía sau, đổ lọ thuốc diệt cỏ vào bể nước lọc. Xong việc, Dũng về nhà bạn lấy đồ đạc rồi quay về chỗ làm.

Đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước của công ty vì bị phụ tình

Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng tại phiên tòa sơ thẩm

Trong lúc đợi xe, Dũng hối hận về hành động của mình nên vội vã gọi điện cho người yêu cũ cảnh báo không được uống nước ở bể  nước của công ty vì mình vừa đổ thuốc diệt cỏ vào.

Sau khi nhận được lời tự thú của người yêu cũ, chị Chiển đã cảnh báo mọi người. Gọi điện cho người yêu cũ xong, Dũng đã tắt điện thoại rồi bỏ trốn. Vài ngày sau, Nguyễn Tiến Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Với hành vi phạm tội trên, HĐXX TAND Hà Nội đã tuyên phạt Dũng 12 năm tù về tội Giết người, sau phiên tòa sơ thẩm, Dũng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX nhận định tuy hành vi phạm tội của bị cáo chưa gây ra hậu quả nhưng rất nguy hiểm cho xã hội, cần có hình phạt thích đáng nhằm giáo dục bị cáo cũng như phòng ngừa tội phạm chung. Tuy nhiên, khi lượng hình xét bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận nên quyết định chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Tiến Dũng 11 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước của công ty vì bị phụ tình