Đỡ nhát dao cho con từ chồng, người mẹ mất mạng

Đoàn Nga| 29/10/2015 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chồng hùng hổ cầm dao lao vào con gái, chị Nguyệt hốt hoảng lao ra đẩy con vào trong, và chị đã lĩnh trọn nhát dao từ chồng rồi gục xuống tử vong.

Ngày 29/10, TAND tỉnh Yên Bái đã tiến hành xét xử đối với Đỗ Đức Chuẩn, 49 tuổi (ở thôn 1, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, Yên Bái) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ vợ là chị Vũ Thị Nguyệt có quan hệ bất chính, khoảng 22h ngày 4/6, khi thấy một số điện thoại lạ trên máy của vợ nên Chuẩn đã chất vấn chị Nguyệt khiến hai vợ chồng cãi vã.

Thấy bố mẹ cãi nhau, con gái Chuẩn là Đỗ Thị Hằng Nga, 23 tuổi, chạy lên can ngăn rồi hai mẹ con xuống phòng Nga ngủ. Hậm hực, Chuẩn xuống theo thì thấy vợ con đang nói chuyện với nhau. Nghĩ hai mẹ con chị Nguyệt nói xấu mình, Chuẩn vào phòng chửi bới, mắng chị là “gái đĩ già mồm”.

Thấy bố quá quắt, Nga giận dữ quát: “Mẹ con là đĩ cũng được. Đĩ cũng là mẹ của con”. Bực tức vì con gái dám quát mình, Chuẩn quay sang mắng chửi con. Ức chế vì thái độ của bố, Nga uất ức nói: “Bố có giỏi thì giết con đi”. Chuẩn quát: “Mày thích chết thì tao cho mày chết”, rồi chạy xuống bếp lấy con dao nhọn hùng hổ lên “ăn thua” với con gái.

Thấy chồng đằng đằng sát khí lao vào con gái, chị Nguyệt vội bật dậy, lôi con gái ra phía sau rồi xông tới xô chồng ra ngoài. Tuy nhiên, theo quán tính, Chuẩn đã cắm phập con dao vào mạng sườn của vợ.

Đỡ nhát dao cho con từ chồng, người mẹ mất mạng

Bị cáo Chuẩn tại phiên xét xử

Thấy chị Nguyệt gục xuống, máu chảy lênh láng, bố con Chuẩn hốt hoảng đưa chị đến Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Trong quá trình điều tra, Chuẩn bất ngờ tái phát căn bệnh tâm thần phân liệt, hiện nay bị cáo này bị vẫn hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên ở thời điểm sát hại vợ, Chuẩn hoàn toàn có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi sát hại vợ, song lý giải rằng khi ấy không hiểu vì sao lại cứ lao vào và muốn đâm con.

Bị cáo này còn một mực khẳng định rằng, việc đâm vợ như vậy không nguy hiểm. Tuy nhiên, sau đó Chuẩn lại tỏ thái độ ân hận khi tước đi mạng sống của người vợ bao năm “đầu gối tay ấp”.

Tới tham dự phiên tòa vụ cha giết mẹ, Đỗ Thị Hằng Nga, người chứng kiến toàn bộ sự việc, đồng thời là đại diện hợp pháp của bị hại, tha thiết xin tòa án xem xét và xử nhẹ cho cha.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm nên TAND tỉnh Yên Bái đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Đức Chuẩn 13 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỡ nhát dao cho con từ chồng, người mẹ mất mạng