Dò đường cùng thông gia chở 6 bánh ma túy đi bán

Quốc Thịnh| 16/04/2016 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa lưu động tại huyện Mai Châu xét xử bị cáo Phàng A Phà (SN 1975, trú tại bản Nà Ón, Trung Lý, Mường Lát, Thanh Hóa) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 20/7/2015, Phàng A Phà nhận được điện thoại của ông thông gia Sùng A Tráng ( trú ở Nhi Sơn, Mường Lát, Thanh Hoá) là có việc cần gặp.

Đến 16h cùng ngày, Phàng A Phà và Sùng A Tráng đã gặp nhau trên đường đến bản Nà Ón. Gặp nhau, Sùng A Tráng đã rủ Phàng A Phà cùng mình vận chuyển ma tuý lên Lào Cai để bán và sẽ trả công cho Phà 10 triệu đồng. Phàng A Phà đã đồng ý.  Sùng A Tráng bảo Phà sẽ đi trước dò đường, đồng thời nếu phát hiện Công an thì điện báo cho Tráng.

Dò đường cùng thông gia chở 6 bánh ma túy đi bán

Phàng A Phà tại phiên tòa (Ảnh Mạnh Hùng)

Khoảng 2h sáng ngày 21/7/2015, Sùng A Tráng đã gọi điện cho Phà đi vận chuyển ma túy. Phà và Cháng mỗi người một xe đi từ Trung Lý, Mường Lát theo đường thuỷ điện Trung Sơn qua Co Lương về Mai Châu. Khi đi đến khu vực xóm Vãng, thị trấn Mai Châu thì gặp tổ công tác của Công an huyện Mai Châu, Công an tỉnh Hòa Bình làm nhiệm vụ và ra tín hiệu dừng xe. Lúc này Phà đã không kịp gọi điện thông báo cho Tráng. Khi có tín hiệu, Phà đã dừng xe còn Tráng không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy, rồi vứt bỏ xe và ma tuý rồi chạy bộ xuống vực.

Kiểm tra túi xách của Sùng A Tráng, Công an bên trong có 6 bánh heroin có tổng trọng lượng 2.014,98gram và bắt giữ Phàng A Phà. Tại cơ quan CSĐT, Phàng A Phà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối với Sùng A Tráng hiện bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan Công an đang phối hợp truy bắt đối tượng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Phàng A Phà 20 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dò đường cùng thông gia chở 6 bánh ma túy đi bán