Dính án vì cướp lại tiền thua bạc

Đoàn Nga| 20/05/2015 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lục túi cướp tiền của anh Trường, Phương còn đe dọa “sẽ mượn súng để tìm những thằng còn lại”.

Chiều 20/5, tại phiên phúc thẩm, xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, tích cực bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nên đã quyết định giảm nhẹ hình phạt. Theo đó, bị cáo Lương Văn Phương, 26 tuổi (ở huyện Chương Mỹ), được giảm án xuống còn 42 tháng tù; Nguyễn Văn Điện, 22 tuổi (ở huyện Chương Mỹ), 30 tháng tù.

Theo Bản án sơ thẩm của TAND huyện Chương Mỹ thể hiện, tối 24/3/2014, nhận được điện thoại rủ rê, Phương mang 6,8 triệu đồng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Đánh bạc thua nợ tiền, Phương bị Nguyễn Văn Mậu (33 tuổi) và Viết Văn Trường (40 tuổi) chửi: “Mày đi xới thế này có ngày bị chặt tay, không có tiền thì đừng mở  bát”.

Dính án vì cướp lại tiền thua bạc

Phương, Điện tại phiên xét xử

Cay cú cho rằng họ chơi bạc bịp, Phương gọi điện cho Điện đến đón. Thấy đồng bọn đến, Phương nhặt cuốc chặn cửa, đe dọa sẽ đưa cả nhóm chơi bạc lên đồn công an giải quyết. Lợi dụng lúc lộn xộn, một số con bạc chạy thoát, còn lại Mậu và Trường, cả hai định bỏ chạy thì bị Phương dùng cán cuốc đánh vào mặt và túm cổ áo lôi vào nhà.

Sẵn bực tức, Phương gọi điện cho lái xe ôtô và ép anh Mậu, Trường lên xe để chở đến đồn công an. Lo sợ, trên đường đi, hai người trên xin được giải quyết bằng tình cảm. Phương đồng ý đưa cả bọn vào quán nước. Sợ bị đánh, Mậu lục túi quần lấy 1 triệu đồng đưa cho Phương. Thấy anh Trường không đưa tiền, Phương bảo Điện lục túi áo khoác của người đàn ông này lấy tiền. Trước khi rời đi, Phương dọa “sẽ mượn súng để tìm những thằng còn lại” với ý dọa cho các nạn nhân không dám chống đối.

Cấp sơ thẩm xử phạt Phương 5 năm tù, Điện 4 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”. Cho rằng mức án quá nặng, cả hai làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dính án vì cướp lại tiền thua bạc