Đi tù vì vào trường mẫu giáo lấy xe đạp điện

Hoàng Thiên Lý| 10/11/2014 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rủ nhau đột nhập trường mẫu giáo, lấy trộm xe đạp điện bán lấy tiền tiêu xài, giá trị tài sản tuy không lớn, nhưng các đối tượng đã không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Đi tù vì vào trường mẫu giáo lấy xe đạp điện

Bị cáo Nguyễn Văn Duy trước vành móng ngựa

Sáng 10/11 TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Duy (Duy Bò, SN 1987, trú thôn Quang Thạnh, Diên Hòa, H. Diên Khánh) về tội "trộm cắp tài sản".

Trước đó, khoảng 23h ngày 6/8/2013, Duy gọi điện thoại rủ Đinh Văn Hùng trú cùng thôn đi trộm cắp tài sản, lúc này, Đinh Ngọc Thanh đang ngủ tại nhà Hùng, Hùng rủ Thanh cùng đi và Thanh đồng ý.

Hùng điều khiển xe máy của Thanh, mang theo 1 cái kềm và 1 cái mỏ lết chở Thanh đến quán cà phê Điểm Hẹn, thuộc xã Diên Hòa gặp Duy.

Đến 1h ngày 7/8/2013, Duy đưa Thanh cây xà beng rồi điều khiển xe máy chở Hùng và Thanh đến trường mẫu giáo Tuổi Thơ tại thôn Phò Thiện, Diên Phước do anh Nguyễn Chí Thịnh làm chủ. Duy và Hùng cầm kềm và mỏ lết leo tường rào vào bên trong trường, còn Thanh đứng ngoài cảnh giới.

Duy dùng mỏ lết phá khóa cửa đột nhập vào lấy một xe đạp điện (trị giá 5.600.000 đồng), sau đó, Hùng và Thanh đem xe cất giấu tại xã Diên Toàn rồi cả hai về nhà Hùng ngủ.

Đến khoảng 12h30’ ngày 7/8/2013, Hùng chở Thanh về nhà Thanh và Thanh cho Hùng mượn xe máy để chở Duy đem xe đạp điện đi tiêu thụ. Hùng và Duy đem xe đạp trộm được bán cho ông Lê Phước Tâm, trú tại thị trấn Diên Khánh. Khi bán xe đạp điện cho ông Tâm, Hùng nói là xe của Duy, ông Tâm tin tưởng nên mua xe với giá 2,7 triệu đồng.

Số tiền trên, Duy lấy 1 triệu đồng, Hùng cầm 1,7 triệu đồng gồm 1 triệu đồng của Hùng và 700.000 đồng của Thanh, Nhưng Hùng không đưa tiền cho Thanh mà giữ lấy tiêu xài cá nhân.

Sau đó, Duy bỏ trốn đến ngày 19/5/2014 bị bắt theo lệnh truy nã; còn Hùng và Thanh đã bị xét xử trước đó.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì vào trường mẫu giáo lấy xe đạp điện