Đi tù vì bắt tiệm hớt tóc nộp tiền bảo kê

Hoàng Thiên Lý| 07/05/2015 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Nha Trang, Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Đậu Xuân Trung (SN 1989, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) 18 tháng tù, Chi Ao A Quang Thái (SN 1987, Vĩnh Phước, Nha Trang) 15 tháng tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, giữa tháng 4/2014, Trung đi đến quán Thục Linh địa chỉ 43 đường 2/4, Vĩnh Hòa, Nha Trang do chị Nguyễn Thị Hòa làm chủ. Tại đây Trung nói những lời lẽ, hành động uy hiếp buộc chị Hòa đóng tiền bảo kê, nếu không đóng sẽ phá quán và không cho làm ăn.

Chị Hòa không đồng ý đóng tiền bảo kê vì cho rằng quán mình làm ăn hợp pháp. Ngay lúc này, Thái điều khiển xe máy chạy ngang qua thấy Trung đang có hành động cưỡng ép chị Hòa thì Thái đi vào trong tiệm và cùng Trung đe dọa, buộc chị Hòa phải đóng tiền bảo kê.

Thấy có người đến cùng Trung có thái độ hung hăng đòi đánh người nên chị Hòa sợ hãi và đồng ý đóng tiền cho Trung. Sau đó, Trung bắt phải đóng 25.000 đồng/ngày và cứ 2 ngày Trung đến thu 1 lần. Số tiền Trung cưỡng đoạt của chị Hòa khoảng 1 triệu đồng.

Khoảng đầu tháng 5/2014, Trung, Thái cùng các đối tượng Phát, Nhật, Hòa (chưa xác định) bàn bạc cùng nhau đến tiệm hớt tóc Thanh Hằng ở số 17 đường 2/4, Vĩnh Hòa, Nha Trang do chị Phạm Thị Xuân Hạ làm chủ để thu tiền bảo kê.

Lúc này, Nhật lấy 3 cây gậy gỗ dài 1m, Nhật đưa cho Trung 1 cây, Nhật giữ 1 cây và Hòa giữ 1 cây. Sau đó Trung cầm gậy gỗ đi vào trong rồi nói “chúng tôi thu tiền bảo kê, nếu không đóng tiền thì đóng cửa tiệm”. 

Thấy Trung và đồng bọn có thái độ hung hăng nên chị Hạ buộc phải đồng ý đóng tiền theo yêu cầu của Trung. Sau khi chấp nhận đóng tiền bảo kê, Trung cũng yêu cầu chị Hạ phải đóng 25.000 đồng/ngày như ở tiệm của chị Hòa. Số tiền Trung thu được từ chị Hạ khoảng 800.000 đồng.

Đi tù vì bắt tiệm hớt tóc nộp tiền bảo kê

Bị cáo Trung và Thái trước vành móng ngựa

Với những hành vi tương tự, Trung và đồng bọn liên tiếp uy hiếp các tiệm cắt tóc trên địa bàn, yêu cầu các chủ tiệm đóng tiền bảo kê hàng ngày cho Trung, nếu không sẽ bị đập phá cửa tiệm.

Hành vi của Trung bị tổ công tác Đội ĐTTP về TTXH Công an TP Nha Trang phát hiện theo dõi, sau khi Trung đi ra từ tiệm cắt tóc Phương Thảo thì bị bắt giữ.

Ngày 15/7/2014, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đưa Thái về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Thái đã khai nhận toàn bộ hành vi cùng đồng bọn phạm tội cưỡng đoạt tài sản như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tù vì bắt tiệm hớt tóc nộp tiền bảo kê