Đi tìm bạn gái rồi dùng dao đâm chết người

Hồng Nam| 20/03/2017 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/3, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Hà Minh Thành (20 tuổi, ngụ ấp Hồi Lộc, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) và Phạm Nhựt Đỉnh (19 tuổi, ngụ ấp Tường Hưng, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) cùng về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 10/11/2016, Đỉnh và Thành đi chơi về thì gặp Võ Minh Phụng (20 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) nói với Thành có người rủ Thảo (là bạn gái Thành) đi chơi. Tức giận Thành nói với Đỉnh đi lấy dao cho Thành để Thành đi tìm người đó.

Đi tìm bạn gái rồi dùng dao đâm chết người

Bị cáo Hà Minh Thành và Phạm Nhựt Đỉnh 

Sau đó Thành cất dao bấm dài hơn 20cm trong cốp xe rồi kêu nhóm bạn chạy đi tìm Thảo. Một lúc sau, Thành phát hiện Thảo đang ngồi nhậu với Nguyễn Khắc Luân (23 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn), Trương Văn Hoài Thanh (22 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít), Trần Quốc Thắng (23 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) và một số người khác tại một quán nhậu ở phường 8, TP Vĩnh Long nên Thành và nhóm bạn đứng.

Đến khoảng 21 giờ 40 phút Luân, Thắng và Thanh ra tính tiền và đưa Thảo về. Khi thấy Luân chở Thảo chạy về hướng cầu Đường Chừa (P8, TP Vĩnh Long), Thành kêu Đỉnh đưa dao cho Thành, rồi Thành chạy đuổi theo Luân và Thảo. Khi đến trước nhà số 36A, P8, TP Vĩnh Long, Thành chặn đầu xe của Luân rồi rút dao đâm Luân nhưng được Thảo can ngăn kịp thời.

Lúc này, Thanh và Thắng chạy phía sau, thấy Luân bị đánh nên chạy đến dùng nón bảo hiểm và dây thắt lưng đánh Thành thì bị Thành dùng dao đâm một nhát vào cổ Thanh và đâm một nhát vào vai phải của Thắng.

Hậu quả làm Thanh tử vong, Thắng bị thương tích 16%. Sau khi gây án Thành bỏ trốn đến ngày 12/11/2016 Thành đến Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Hà Minh Thành tù chung thân và Phạm Nhựt Đỉnh 13 năm tù cùng về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tìm bạn gái rồi dùng dao đâm chết người