Đi đòi nợ nảy lòng tham trộm xe máy

Hoàng Thiên Lý| 18/08/2015 17:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi đòi nợ, phát hiện chiếc xe máy dựng bên lề đường không có người trông coi nên Phúc nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe. Đang thực hiện hành vi trộm cắp thì bị người dân phát hiện tri hô và bắt giữ.

Sáng 18/8, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Huỳnh Phúc (SN 1991, trú 5C/17 Hòa Bình, P 3, Q 11, TP Hồ Chí Minh) 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt 2 năm 6 tháng tù treo về tội cướp giật tài sản của TAND Quận 11 trước đó,  buộc bị cáo phải chấp hành là 3 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, Phúc, Nguyễn Hoàng Thiện Tâm và Long khoảng 12 tuổi (chưa xác định) từ TP Hồ Chí Minh ra Nha Trang chơi. Đến khoảng 14h ngày 6/4/2015, Phúc mượn xe máy của một người tên Hải chở Tâm và Long ra TX Ninh Hòa để đi đòi nợ.

Đi đòi nợ nảy lòng tham trộm xe máy

Bị cáo Đỗ Huỳnh Phúc trước vành móng ngựa.

Khi đến địa phận thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, Nha Trang (đoạn đối diện Công ty du lịch Long Phú) thì Phúc thấy một xe máy hiệu Yamaha (trị giá 9.062.000 đồng) của chị Phan Thị Bích Hạnh đang để bên lề đường và đã khóa cổ xe, Phúc dừng xe cách khoảng 100m giao xe máy cho Tâm và Long, sau đó đi bộ đến xe máy hiệu Yamaha lấy trộm khẩu trang và bao tay cho Tâm đeo chống nắng.

Khi lấy được khẩu trang, bao tay, Phúc quan sát xung quanh không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp xe máy trên.

Phúc dùng dao xếp (mang theo người từ trước) đưa lưỡi dao cạy phá khóa cổ xe máy hiệu Yamaha. Khi Phúc đang phá khóa cổ xe máy thì bị quần chúng nhân dân phát hiện tri hô và bắt giữ Phúc. Long thấy vậy bỏ lại Tâm rồi nhanh chóng điều khiển xe máy bỏ chạy thoát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi đòi nợ nảy lòng tham trộm xe máy