Đi đòi nợ giúp bạn, bà bầu vô tình vướng vòng lao lý

Mạnh Hùng| 26/07/2017 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Phạm Thị Thương (SN 1990, trú tại Thạch Thất, Hà Nội), cùng đồng phạm Trương Thùy Linh (SN 1993, trú tại Hạ Long, Quảng Ninh) về tội Cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Thu Hòa (SN 1989, đang ở tại tòa nhà Vinaconex 7, đường K2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, Phạm Thị Thương cho chị Nguyễn Thị Thu Hòa vay 10 triệu đồng nhưng giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn về việc thanh toán nợ nần. Do đó, tối ngày 3/12/2016, Thương dẫn theo Trương Thùy Linh cùng một người khác đến nhà chị Hòa để nói chuyện.Tại đây, chị Hòa cho rằng đã trả Thương số tiền vay mượn, trong khi đó Thương khẳng định chị Hòa chưa trả. Thấy hai người lời qua tiếng lại, Linh lập tức dùng tay đánh và mặt chị Hòa, rồi túm tóc giật ngửa chị này ra phía sau.

Thấy chị Hòa sợ hãi, Thương nói: “Không trả tiền thì lấy tài sản”. Đáp lời, chị Hòa nói: “Tivi, tủ lạnh lấy gì thì lấy”. Sau lời nói đó, nạn nhân liền giằng chiếc iPad con trai đang cầm trên tay đưa cho Thương. Tuy nhiên, do cháu bé khóc lóc nên đối tượng đi cùng Thương đã không lấy.

Tiếp đó, Thương lấy điện thoại của mình gọi vào số máy của chị Hòa và phát hiện chiếc iPhone 6 đang ở trong phòng ngủ. Sau đó, nạn nhân đã xin xỏ không lấy điện thoại nhưng Thương cùng đồng phạm vẫn quyết tâm lấy chiếc điện thoại rồi ra về.

Đi đòi nợ giúp bạn, bà bầu vô tình vướng vòng lao lý

Hai bị cáo Linh và Thương tại phiên tòa phúc thẩm

Khi rời nhà chị Hòa, Thương không quên “giao kèo” với chị Hòa: “Khi nào có tiền sẽ trả lại điện thoại”. Tối cùng ngày, Thương nhận được điện thoại thỏa thuận của chị Hòa là trả trước 5 triệu đồng để chuộc chiếc iPhone 6 về và hẹn địa điểm trao đổi. Tuy nhiên, Thương không đến mà nhờ Linh, tới nơi hẹn thì Linh không thấy chị Hòa đâu.

Ngay sau đó, Linh đã đến nhà chị Hòa lần thứ hai nhằm lấy trước 5 triệu đồng thì bị lực lượng Công an mời về trụ sở làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, hai bị cáo Thương và Linh đều thừa nhận có hành vi đánh, tát chị Hòa và lấy chiếc iPhone 6 không được sự đồng ý của chị Hòa. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều cho rằng không nghĩ hành vi đó của mình lại phạm vào tội Cướp tài sản.

Với hành vi phạm tội trên, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã lần lượt tuyên phạt hai bị cáo Thương 30 tháng tù và Linh 18 tháng tù cùng về tội Cướp tài sản, theo Điều 133 - BLHS. Sau bản án sơ thẩm cả hai bị cáo đều có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, cả hai bị cáo Phạm Thị Thương và Trương Thùy Linh (đang mang thai) đều thành khẩn nhận tội và luôn tỏ rõ sự ăn năn hối hận, tuy nhiên cả hai bị cáo đều không đưa ra được tình tiết gì mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, xét hình phạt bản án sơ thẩm áp dụng có phần nghiêm khắc đối với các bị cáo, hơn nữa bị cáo Linh hiện đang mang thai nên HĐXX phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo.

Từ những phân tích trên, HĐXX cấp phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định chấp nhận đơn kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Thị Thương 24 tháng tù giam và Trương Thùy Linh 18 tháng tù (cho hưởng án treo), theo đúng tội danh Cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi đòi nợ giúp bạn, bà bầu vô tình vướng vòng lao lý