Đến khách sạn lừa lễ tân thuê giúp xe máy rồi đem bán

Hoàng Thiên Lý| 25/07/2016 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm giữ nguyên mức án 2 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phạm Nguyên Hải (SN 1981, Quỳnh Xá, Quỳnh Phụ, Thái Bình) do bị cáo rút kháng cáo.

Theo hồ sơ, khoảng 4h ngày 29/9/2015, Hải đi tàu hỏa từ TP Hồ Chí Minh ra Nha Trang, khi tới nơi Hải đi bộ đến khách sạn Lamer số 3 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Phước sử dụng CMND giả (tên Thái Vũ Khang nhưng dán ảnh của Hải) để giả vờ thuê phòng ở nhằm tìm cơ hội thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thuê phòng xong, khoảng 6h cùng ngày, Hải đi xuống gặp anh Huỳnh Ngọc Trung – là lễ tân của khách sạn – hỏi thuê một xe máy để làm phương tiện đi lại. Anh Trung tưởng thật nên gọi điện thoại cho chị Nguyễn Đảm Giao Tiên mang xe máy hiệu Nouvo (trị giá 22.610.000 đồng) đến đưa cho Hải thuê.

Khi lấy được xe, Hải điều khiển xe máy ra quốc lộ 1A đi thẳng tới ngã tư Hàng Xanh, TP Hồ Chí Minh để tìm đối tượng Tý (chưa xác định) để bán, nhưng không gặp, Hải tiếp tục điều khiển xe máy đến huyện Trảng Bàng, Tây Ninh để tìm người tiêu thụ thì bị Công an phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Đến khách sạn lừa lễ tân thuê giúp xe máy rồi đem bán

Bị cáo Phạm Nguyên Hải trước vành móng ngựa.

Cũng với thủ đoạn trên, trước đó vào ngày 14/9/2015, Hải đến khách sạn Mai Huy ở số 7H Hùng Vương, Lộc Thọ sử dụng CMND giả (tên Nguyễn Văn Tùng nhưng dán ảnh Hải) để thuê phòng cho bản thân và đoàn khách du lịch, nhưng thực chất là để tìm cơ hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thuê phòng xong, Hải đến gặp chị Nguyễn Thị Phương Anh – lễ tân khách sạn – hỏi thuê xe; chị Anh tưởng thật nên đồng ý và đưa cho Hải thuê một xe máy hiệu Jupiter (trị giá 7.410.000 đồng) của anh Triệu Công Yên. Sau khi lấy được xe, Hải điều khiển xe chạy vào ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, bán cho đối tượng Tý lấy 2,2 triệu đồng tiêu xài.

Được biết, năm 2013, Hải đã bị TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử phạt 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và trước đó năm 2007 cũng bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội này nhưng vẫn không từ bỏ chiêu lừa này. Qua vụ án này cũng là một bài học cảnh giác cho các khách sạn khi cho khách thuê xe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến khách sạn lừa lễ tân thuê giúp xe máy rồi đem bán