Đến giải quyết mâu thuẫn, dùng dao giết người

Thùy Dung| 19/12/2016 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/12, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Từ Đình Tiến (SN 1992, trú tại Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng vào khoảng 20h ngày 4/3/2016, Tiến cùng Thành, Minh, Vương, Hậu (cùng trú tại Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai), ngồi uống rượu tại nhà Tiến. Đến khoảng 21h cùng ngày, Thành nói Hậu đi đến nhà chị Lê Thị Thảo Nhi (SN 2001, trú tại thôn Hợp Hòa, xã Ia Drang, huyện Chư Prông) để chở chị Nhi đến nhà Tiến cùng nhậu. Trên đường đến nhà chị Nhi, Hậu gặp Long nên rủ Long đi cùng mình.

Đến giải quyết mâu thuẫn, dùng dao giết người

Bị cáo Tiến trước tòa

Khi Hậu, Long đến và cùng chị Nhi đi từ trong nhà ra thì gặp Trần Văn Tú (SN 1993, trú tại Thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai) từ trong quán Internet của anh Nguyên đi ra. Thấy Nhi đi cùng Hậu và Long nên Tú nói Nhi đi vào nhà rồi Tú chửi và đuổi Hậu và Long về. Bực tức vì bị Tú chửi nên Hậu rút điện thoại gọi cho Thành. Nhận cuộc gọi, Thành nói Hậu đưa điện thoại cho Tú để Thành nói chuyện và Tú yêu cầu Thành trực tiếp vào gặp. 

Thấy Thành nghe điện thoại và chửi tục, Tiến đứng bên cạnh hỏi có chuyện gì rồi mang theo con dao Thái Lan, lên xe cùng Thành đi gặp Tú nói chuyện.

Khi gặp nhau giữa Tiến và Tú xảy ra to tiếng cãi nhau rồi xông vào đánh nhau. Bực tức vì bị Tú đấm vào mặt và đạp vào bụng mình nên Tiến rút con dao đã thủ sẵn đâm Tú một nhát vào lưng trái.

Bất ngờ bị đâm Tú bỏ chạy vào quán Internet và gục ngã. Thấy vậy chủ quán net đưa Tú đến bệnh viện Công ty cao su Chư Prông cấp cứu. Tuy nhiên do viết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, biết mình không thể thoát tội nên đến sáng 5/3/2016, Tiến đã đến Công an huyện Chư Prông đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Từ Đình Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng của người khác  và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội của địa phương nên cần có một bản án nghiêm minh mang tính răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Từ Đình Tiến mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

Về mặt dân sự bị cáo phải bồi thường 57, 260 triệu đồng tiền mai táng phí và 72,600 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến giải quyết mâu thuẫn, dùng dao giết người