"Dạy" vợ bằng búa vì thấy "bị xúc phạm"

Thanh Hoàn| 25/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi hết 1,5 lít rượu, bảo vợ đưa tiền vàng bị vợ không đưa còn “nói mát”, cho rằng mình bị xúc phạm, bị cáo đã vào nhà lấy búa bổ củi đánh thẳng vào đầu vợ để “dạy bảo".

Bị cáo Quy tại phiên tòa

Ngày 24/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP. HCM mở phiên xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Phan Văn Quy (SN 1963, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Tại phiên tòa này, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và người bị hại, giảm án từ 10 năm xuống còn 9 năm tù.

Theo cáo trạng, bị cáo Quy và bà Nguyễn Thị Phấn là vợ chồng, có chung với nhau 2 mặt con. Năm 2012, một người thân trong gia đình xây nhà trọ Ánh Sương ở phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh và giao cho vợ chồng Quy quản lý. Thường ngày bà Phấn ở khu nhà trọ trông coi, còn bị cáo ở nhà tại xã Tân An Thạnh gần đó. Ngày 1/4/2014, bị cáo từ nhà lên nhà trọ Ánh Sương nghỉ với vợ.

Khoảng 10h ngày 2/4, bị cáo Quy đến một quán nhậu uống rượu, sau khi uống hết 1,5 lít rượu, bị cáo quay về nhà trọ. Tại đây, nhìn thấy bà Phấn đang ngồi rửa nồi cơm tại vòi nước sinh hoạt trước cửa nhà, Quy nói vợ đưa tiền vàng cho mình đem về nhà. Bà Quy không chịu và có nói “ông xuống đây báo hại hoài”.

Cho rằng vợ xúc phạm mình, Quy tức giận vào nhà trọ lấy một cây búa bổ củi rồi đi đến chỗ vợ đang ngồi đánh thẳng vào đầu. Thấy nạn nhân ngã gục, đầu chảy nhiều máu, tưởng vợ đã chết nên bị cáo hốt hoảng trốn vào bụi cây gần đó.

Lúc này, người dân sống xung quanh phát hiện sự việc, nên đã xông đến bắt giữ hung thủ giao cho Công an và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nạn nhân may mắn thoát chết, nhưng bị khuyết sọ với tỷ lệ thương tích 35%.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Dạy" vợ bằng búa vì thấy "bị xúc phạm"