Đầu độc vợ hờ bằng thuốc trừ sâu, lãnh án 7 năm tù

Duy Bình| 12/07/2016 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì vợ hờ bỏ đi, khuyên nhủ trở về sống chung không được, Giang đã lấy thuốc trừ sâu bỏ vào thùng nước uống đầu độc gia đình người phụ nữ này, để rồi phải trả giá đắt về hành vi phạm tội của mình.

Ngày 12/7, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1988, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang) 7 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Theo cáo trạng, ngày 10/2/2012, Giang và chị Nguyễn Thị Muội (sinh ngày 21/6/1997) tổ chức đám cưới, rồi chung sống như vợ chồng tại nhà mẹ ruột của Giang và có một con chung tên Nguyễn Trường Nhân (sinh ngày 1/9/2013). Đến tháng 9/2014, cả hai xảy ra mâu thuẫn, chị Muội về nhà mẹ ruột là bà Trần Thị Sơn, ngụ ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú sinh sống. Giang nhiều lần đến khuyên nhủ Muội quay lại sống chung với mình, nhưng không được.

Nghi ngờ vợ có quan hệ với người đàn ông khác, nên Giang nảy sinh ý định giết chết Muội. Để thực hiện ý định, khoảng 18 giờ 30 ngày 18/12/2014, Giang lấy chai thuốc trừ sâu hiệu Super 2.5EC 250 ml để dưới sàn nhà cha ruột của mình, mang đến nhà bếp của bà Sơn, rồi đổ thuốc trừ sâu vào thùng nước uống được nửa chai, thì bà Sơn đi vào nhà bếp. Sợ bị phát hiện, Giang bỏ chạy. Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, bà Sơn phát hiện thùng nước có màu trắng đục và có mùi thuốc trừ sâu, nên gia đình đem thùng nước đến Công an xã Vĩnh Hội Đông trình báo.

Đầu độc vợ hờ bằng thuốc trừ sâu, lãnh án 7 năm tù

Bị cáo tại phiên tòa

Quá trình điều tra, Giang còn thừa nhận: trước đó vào đêm 25/10/2014, Giang lấy hai gói thuốc trừ sâu dạng bột, đổ vào thùng nước uống của nhà bà Sơn. Sau đó, Giang điện thoại cho Muội biết và đe dọa nếu không về sẽ tiếp tục đổ thuốc trừ sâu để giết Muội. Ngày 27/7/2015, Giang bị khởi tố điều tra.

Riêng đối với hành vi của Giang sống chung như vợ chồng với Muội, khi Muội chưa đủ 16 tuổi, cơ quan điều tra đã tách ra để điều tra làm rõ và sẽ xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tập trung hai tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, việc bị cáo lấy thuốc trừ sâu đổ vào thùng nước là nhằm giết chết Muội, còn nạn nhân không chết là do được phát hiện kịp thời, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Song, do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, không biết chữ, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, tại thời điểm gây án và hiện tại bị cáo có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng bị hạn chế do bệnh (chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ), phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, bị hại và gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu độc vợ hờ bằng thuốc trừ sâu, lãnh án 7 năm tù