Đầu độc con ruột bằng thuốc sâu vì túng quẫn

Duy Bình| 25/09/2014 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/9, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm bị cáo Lâm Thị Ngọc Sương, sinh năm 1975, ngụ ấp Phú Hữu 1, xã Lê Chánh, thị xã Tân Châu về tội “Giết người”.

Đầu độc con ruột bằng thuốc sâu vì túng quẫn

Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, năm 1995, Nguyễn Văn Khâm kết hôn với Lâm Thị Ngọc Sương và có một con chung tên Nguyễn Bảo Còn, sinh ngày 01/01/2000. Năm 2003. Khâm chết vì nhiễm HIV, Sương nhờ Lâm Văn Hải và Ngô Thị My (vợ chồng em trai của Sương) làm giấy khai sinh và đổi tên con thành Lâm Bảo Duy (lấy họ mẹ).

Sau đó, do Duy thường xuyên bị bệnh, nên Sương vay mượn tiền của nhiều người điều trị dẫn đến thiếu nợ khoảng 14 triệu đồng không có khả năng trả nợ, Sương nảy sinh ý định mua thuốc trừ sâu cho Duy và mình uống tự tử.

Khoảng 17 giờ ngày 10/11/2005, khi đưa Duy đi khám bệnh trở về nhà tại ấp Long Hòa 2, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, Sương đến tiệm mua hai gói thuốc sâu hiệu Validacin và một chai thuốc dưỡng cây cho vào chén pha với thuốc nam đưa Duy uống được khoảng 1/3 chén, phần còn lại Sương uống hết.

Uống xong, Sương bị nôn và nằm bất tỉnh trên giường, Duy tri hô, được Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Văn Lâm và Nguyễn Thị Phấn (chị, anh, thím chồng của Sương) đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện đa khoa thị xã Tân Châu. Khi Hương quay về nhà thấy Duy bị mệt, trên người có mùi thuốc trừ sâu và nghe Duy nói lại Sương cũng cho Duy uống, mọi người đưa Duy đi cấp cứu, nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Còn Sương điều trị đến ngày 18/11/2005 thì ra viện và bỏ về nhà cha mẹ ruột ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, sau đó đến tỉnh Bình Dương làm thuê sinh sống. Năm 2009, Sương tiếp tục chung sống như vợ chồng với Võ Văn Tung (sinh năm 1976), tại ấp Phú Hữu 1, xã Lê Chánh, thị xã Tân Châu.

Ngày 30/5/2014, Sương bị bắt theo lệnh truy nã.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng; đã trực tiếp tước đi sinh mạng con ruột của mình, gây tâm lý hoang mang trong dư luận nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần lao động nghèo, trình độ học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, nên đã tuyên phạt Lâm Thị Ngọc Sương 07 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu độc con ruột bằng thuốc sâu vì túng quẫn