Đặt bẫy diệt chuột không may gây chết người

Duy Bình| 03/01/2018 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chuột phá hoại ruộng lúa, On đã làm bẫy diệt chuột song không có biển báo. Hậu quả đã khiến một người tử vong do điện giật khi vướng vào bẫy.

Ngày 3/1, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Văn On, sinh năm 1946, ngụ ấp Phú Quới, xã Phú Thành, huyện Phú Tân (An Giang) về tội Giết người.

Đặt bẫy diệt chuột không may gây chết người

Bị cáo Võ Văn On tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, do thấy ruộng lúa bị chuột cắn phá nên ngày 13/10/2017, On lấy dây chì dài khoảng 70m mắc quanh phần đất giáp ranh với đất trồng cây ăn trái của nhà bên cạnh. Sau đó, On thực hiện việc đấu nối sợi dây chì đang mắc với các đoạn dây điện có phích cấm điện, rồi cắm vào ổ cắm điện trong nhà để làm bẫy diệt chuột, nhưng không làm biển báo cũng không thông báo cho người khác biết.

Khoảng 22 giờ ngày 16/10/2017, On thấy ngoài ruộng của mình có ánh đèn điện chiếu sáng, nhưng không di chuyển. Nghi ngờ có người bị điện giật, On ngắt nguồn điện và đi kiểm tra, thì phát hiện anh Nguyễn Văn Chiệu bị điện giật nằm chết trên bờ ruộng.

Sợ bị phát hiện, On liền cuốn dây chì ném bỏ để phi tang, rồi cùng vợ đi đám giỗ. Đến khoảng 9 giờ ngày 17/10, không thấy anh Chiệu đi xiệc cá về nhà, nên mẹ và vợ anh Chiệu đi tìm thì thấy anh Chiệu đã chết tại đất ruộng của gia đình On.

Sau khi cùng bà con đưa anh Chiệu về nhà, gia đình nạn nhân đã đi trình báo Công an xã Phú Thành. Đến rạng sáng ngày 18/10/2017, On đến Công an xã Phú Thành đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác, gây đau thương, mất mát cho gia đình của nạn nhân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; bị cáo được tặng thưởng nhiều bằng khen và giấy khen vì có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xã hội, là người già thuộc thành phần nhân dân lao động, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú và đã tác động gia đình bồi thường 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Từ những phân tích trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo On 3 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho gia đình bị hại 120 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân (cháu Nguyễn Thị Trúc Linh, sinh năm 2003 và Nguyễn Như Mộng, sinh năm 2010) mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặt bẫy diệt chuột không may gây chết người