Đập phá 2 xe đặc chủng, 2 xe buýt, 4 bị cáo lãnh án

Ngọc An| 08/10/2018 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được các đối tượng xấu kích động, cho tiền các bị cáo đã tham gia tuần hành gây rối và đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản.

Ngày 8/10, TAND quận 3, TP Hồ Chí Minh mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Gây rối trật tự công cộng” và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) 3 năm tù, Trương Ngọc Hiền (21 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) 2 năm tù, Bùi Văn Tiến (17 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Huỳnh Đức (18 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) cùng lãnh 1 năm tù nhưng được hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm. 

Theo cáo trạng, vào ngày 10/6/2018, 4 bị cáo đã bị các đối tượng xấu rủ rê tham gia tuần hành trái phép, sau đó cùng một số đối tượng khác có hành động quá khích, đập phá 2 xe mô tô đặc chủng của lực lượng Phản ứng nhanh Công an TP.HCM; làm hư hỏng 2 xe buýt tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Điện Biên Phủ, quận 3 TPHCM.

Cụ thể, theo lời khai nhận, khi bị cáo Tuấn đang ngủ ở Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TPHCM) thì đối tượng Nguyễn Thị Hồng (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) đưa tờ giấy có nội dung kích động. Hồng xúi giục Tuấn tham gia tuần hành trái phép từ Công viên Hoàng Văn Thụ đến khu vực Hồ Con Rùa (quận 3) thì sẽ được nhận 400.000 đồng. Tuấn đồng ý.

Đập phá 2 xe đặc chủng, 2 xe buýt, 4 bị cáo lãnh án

Hai bị cáo Tuấn và Hiền

Trong lúc tuần hành trái phép, Tuấn dùng gậy đập phá làm hư hỏng 2 xe mô tô đặc chủng của Công an TPHCM. Khi Tuấn đến Hồ Con Rùa, nhận "tiền công" thì bị bắt giữ.

Bị cáo Hiền thừa nhận bị nhiều đối tượng xấu trên mạng xã hội Facebook rủ rê tham gia tuần hành trái phép. Không những đồng ý tham gia, Hiền còn chia sẻ thông tin với 70 người sử dụng Facebook khác cùng tham gia. Khi tuần hành trái phép trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Hiền dùng đá ném vào xe buýt gây bể kính. 

Đối với Nguyễn Huỳnh Đức, Bùi Văn Tiến được nhóm bạn 5 rủ đi tuần hành trái phép bằng xe máy. Cả nhóm xuất phát từ đường Nguyễn Văn Trỗi, khi đến đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng thì bị chặn lại nên cả nhóm bỏ xe nhập vào dòng người đi bộ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Khi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Thị Sáu, hai người bạn của Đức, Tiến bị đưa lên xe buýt nên cả hai chạy bộ đuổi theo. Sau đó, được những người trong đoàn người cung cấp gạch, đá, gậy Đức và Tiến cầm lấy ném vào chiếc xe buýt làm vỡ kính xe.

Thời điểm gây ra vụ án, Đức và Tiến đều chưa đủ 18 tuổi. 

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã quy kết. Các bị cáo khai do bị kẻ xấu lôi kéo, kích động nên đã phạm tội; bày tỏ sự ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đập phá 2 xe đặc chủng, 2 xe buýt, 4 bị cáo lãnh án