Đạp chết chồng vì mất 10 nghìn đồng

Bá Mạnh| 10/11/2015 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suốt cả phiên xử, bị cáo lí nhí trả lời từng câu hỏi của HĐXX trong tiếng nấc nghẹn, thân hình run lên bần bật trước vành móng ngựa.

Sáng 10/11, TAND Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Thị Thủy (40 tuổi, trú xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chồng của bị cáo.

Hội trường xét xử im lặng khi vị đại diện VKS đọc bản cáo trạng, theo đó Thủy và chồng là anh Võ Hồng Sơn (41 tuổi) trong cuộc sống thường phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân do anh Sơn bị tật 10 năm, không lao động được, đã vậy lại thường xuyên lấy tiền, gạo của vợ mang đi mua rượu uống.

Đỉnh điểm vào ngày 1/7, khi đó Thủy về nhà sau một buổi đi bốc vác thuê được 20.000 đồng, Thủy cất trong chiếc áo treo ngoài phòng khách. Khi ăn cơm xong, tới buổi chiều đi làm, người phụ nữ này phát hiện mất một tờ 10.000 đồng, nghi chồng lấy nhưng gặng hỏi thì anh Sơn từ chối.

Đạp chết chồng vì mất 10 nghìn đồng

Bị cáo Lê Thị Thủy tại phiên tòa

Thấy chồng liên tục cãi, không kiềm chế được bản thân, Thủy cầm cổ áo kéo vào phòng, do anh này tàn tật nên bị ngã xuống thềm nhà. Sẵn bực tức dồn nén thời gian dài, Thủy đạp nhiều phát vào vùng bụng, cổ, mặt của chồng. Mắc bệnh u đại tràng lâu năm, nên khi bị tác động mạnh anh Sơn đã vỡ đại tràng dẫn tới tử vong.

Tại phiên xét xử, Thủy thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cúi đầu khóc, những giọt nước mắt hối hận và lo sợ. Chỉ vì chút nóng giận không kiềm chế được mình mà gây ra tội tày đình, khiến cho con mất cha và giờ đây lại thiếu đi vòng tay chăm sóc của người mẹ.

Xét thấy hành vi của Thủy đặc biệt nghiêm trọng, đã cướp đi sinh mạng của người khác, chỉ vì mâu thuẫn bột phát mà gây ra bi kịch cho gia đình, tuy nhiên cũng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì còn nuôi con nhỏ, HĐXX  đã tuyên phạt Thủy 7 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạp chết chồng vì mất 10 nghìn đồng