“Đánh phỏm” hóa "giết người”

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28-7, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Đỗ Đăng Mùi (SN 1978) trú tại thôn Đại Vi, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bị truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS.

Bị cáo Mùi tại phiên tòa xét xử lưu động


Tối ngày 6-1-2011, Mùi cùng với anh Đào Đức Ngoạn, Đỗ Bá Phương, Vũ Văn Bộ, cùng chơi đánh phỏm ăn tiền tại nhà Nguyễn Đình Binh ở Đại Vi, Đại Đồng. Chơi được khoảng 30 phút thì Mùi và Ngoạn cãi, chửi nhau… Mùi về nhà lấy dao đuổi theo rồi chém vào người anh Ngoạn 2 nhát, 1 nhát trúng vai, một nhát trúng đùi trái anh Ngoạn làm đứt động mạch chủ, anh Ngoạn được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay nhưng vết thương quá nặng, mất máu nhiều dẫn đến suy tuần hoàn, suy hô hấp nên đã chết tại bệnh viện.


Vì hành vi côn đồ đó, Mùi đã bị tuyên phạt 17 năm tù, buộc phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại tiền chi phí mai táng và tiền tổn thất về tinh thần là trên 83 triệu đồng; phải cấp dưỡng nuôi mẹ của bị hại và cấp dưỡng nuôi hai con của bị hại cho đến khi hai cháu 18 tuổi.


Thân Văn Hiếu (TAND Bắc Ninh)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đánh phỏm” hóa "giết người”