Đánh nhầm người gây thương tích 79%

Trần Sỹ| 16/01/2018 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa mới đánh nhau xong, thấy anh Hải chạy xe ôm đang đứng đợi khách, nhầm tưởng là một trong số người đánh mình lúc nãy nên các đối tượng đã xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh Hải gây thương tích 79%.

Ngày 16/1, TAND huyện Chư Sê (Gia Lai), đã đưa vụ án “cố ý gây thương tích” ra xét xử sơ thẩm đối với ba bị cáo Siu Rak (SN: 1995, trú tại làng Koái, xã Ia Blang, huyện Chư Sê); Siu Lan Ca (SN: 1999, trú tại làng Tôt Biơch, Thị trấn Chư Sê); Rơ Mah Siêm (SN: 1996, trú cùng làng với Siu Lan Ca).

Đánh nhầm người gây thương tích 79%

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 13/5/2017, Siu Rak điều khiển xe mô tô chở Phan Viết Đại Dương (trú tại Tổ dân phố 3, Thị trấn Chư Sê) đi chơi tại khu vực ngã ba Thị trấn Chư Sê. Tại đây, Rak và Dương đã xảy ra mâu thuẫn với anh Qui và anh Duy. Sau đó, hai bên dùng cây và dao lao vào đánh nhau.

Hậu quả khiến anh Qui bị thương phần mềm, anh Duy bị thương ở mặt và bả vai, còn Dương bị xây xát ở da mặt. Tất cả những người liên quan, sau đó không có yêu cầu giám định thương tật nên chỉ bị xử phạt hành chính.

Đến khoảng 30 phút sau, Siu Rak đi bộ đến khu vực ngã ba (trước trung tâm Điện máy xanh, thuộc tổ dân phố 3 thị trấn Chư Sê) thì gặp Ca và Siêm đi đến. Lúc này Rak mới kể cho hai bạn của mình nghe là vừa mới đánh nhau xong.

Cùng lúc, cả ba đối tượng thấy anh Huỳnh Thanh Hải (SN: 1977, trú tại thôn 3, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, chạy xe ôm vào ban đêm) đang đứng cạnh gần đó. Rak cho rằng, anh Hải là người trong nhóm mới đánh mình xong nên Siu Rak đã tát anh Hải một cái. Lúc này, anh Hải tháo mũ bảo hiểm trên đầu ra thì ngay lập tức bị Rak dùng mũ bảo hiểm vừa giật được đánh 3-4 cái từ trên cao xuống vào đầu anh Hải.

Được thể, Ca và Siêm cũng lao vào dùng tay, chân đánh vào người anh Hải. Sự việc sau đó được người khác căn ngăn nên anh Hải vào khám ở Trung tâm y tế huyện Chư Sê rồi ra về ngay sau đó.

Đến 4h sáng cùng ngày, mọi người phát hiện anh Hải bị bất tỉnh tại nơi ở nên đã đưa lên bệnh viện Quân y 211 (Tp.Pleiku) cấp cứu. Sau đó, thấy bệnh tình quá nặng, nên gia đình đã chuyển anh Hải xuống bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để điều trị. Đến ngày 7/11/2017, anh Hải được xuất viện và tiếp tục được điều trị ở nhà.

Tại bản kết luận giám định pháp y số 126/TGT-TTPY ngày 5/6/2017 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Gia Lai kết luận: Tổng tỉ lệ phần trăm tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho anh Hải tạm thời là 79%.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các nội dung có trong hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh luận, phân tích các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ theo quy định của pháp luật, HĐXX TAND huyện Chư Sê đã tuyên phạt bị cáo Siu Rak 7 năm tù, Rơ Mah Siêm 5 năm tù, Siu Lan Ca 3 năm 9 tháng tù. Đồng thời các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền theo các bên thỏa thuận là 228 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh nhầm người gây thương tích 79%