Đánh người trọng thương vì bênh bạn

Mạnh Hùng| 17/11/2016 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử với bị cáo Nguyễn Đắc Minh (SN 1986, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 15h 30’ ngày 24/3/2015, tại trước cổng xưởng gỗ nhà ông Nguyễn Khắc Bình (SN 1963,trú tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội). Do đã có mâu thuẫn trước đó nên anh Nguyễn Xuân Phái (SN 1986, trú tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã dùng dao chém Nguyễn Bá Mẫn (SN 1982, trú tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) là bạn của Minh.

Khi thấy ông Bình là bố vợ của Phái đang gọi người mở cổng xưởng gỗ, Minh nghĩ ông Bình là người thân của đối tượng đã dùng dao chém bạn mình nên Minh đã dùng một ống tuýp sắt dài 100 cm, đường kính 02cm lao đến, rồi nhằm thẳng vùng đầu của ông Bình vụt một phát từ trên xuống dưới trúng vào đỉnh đầu.

Đánh người trọng thương vì bênh bạn

Bị cáo Nguyễn Đắc Minh tại phiên tòa xét xử

Ngay sau đó, ông Bình đã được người thân đưa đi cấp cứu nên đã may mắn thoát chết. Hậu quả ông Bình bị tổn thương vùng trán - đỉnh trái gây vết thương vỡ lún xương trái, đụng dập nhu mô não, tỷ lệ thương tật 55%. 

Đối với Phái, có hành vi dùng dao chém Mẫn. Hành vi này có dấu hiệu tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, nhưng do thương tích nhỏ hơn 31% nên chưa đến mức xử lý hình sự. CA TP Hà Nội đã xử phạt hành chính với đối tượng này.

Tại phiên tòa, được nói lời sau cùng, bị cáo Minh đã có lời xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, với cộng đồng và sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Minh là rất nghiêm trọng, coi thường pháp luật, nhân thân xấu, việc ông Bình không chết là nằm ngoài ý muốn của Minh nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội trong một thời gian dài để dăn đe phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đắc Minh 18 năm tù về tội Giết người. Được biết, bị cáo Minh đã từng có 2 tiền án về tội Chống người thi hành công vụ và tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý; 1 tiền sự  về Hành vi đánh nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người trọng thương vì bênh bạn