Đánh người, tại tòa cắt cổ kêu oan vẫn phải y án

Hoàng Thiên Lý| 16/01/2015 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với nhóm đối tượng dùng gạch, đá và mã tấu tấn công anh Thắng và Nghĩa, nhưng trước tòa 2 bị cáo vẫn một mực không nhận tội, thậm chí, bị cáo Phương còn dùng miếng kim loại cắt cổ để kêu oan...

Chiều 16/1 TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Hữu Phúc (SN 1993, trú TDP Hiệp Lợi, phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh) và Trịnh Thế Phương (Tý gãy, SN 1984, trú TDP Hương Long, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh) mỗi bị cáo 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/9/2014, sau khi nghe tòa Cam Ranh tuyên phạt 5 năm tù, bị cáo Phương đã dùng một miếng kim loại cắt cổ mình tự tử kêu oan bảo mình không phạm tội. Tại phiên tòa lần này cả hai bị cáo tiếp tục kêu oan, tuy nhiên tòa đã không chấp nhận cho rằng, không có căn cứ nào để chứng minh việc này nên đã tuyên phạt như trên.

Đánh người, tại tòa cắt cổ kêu oan vẫn phải y án

Hai bị cáo Phúc và Phương tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 19/4/2013, Phan Chậm Quậy cùng Phương, Phan Văn Chương, Dương Minh Đức, Phan Thành Phong, Lê Xuân Nguyên, Lê Thành Trung, Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Minh Toại và Phúc ngồi nhậu tại khu vực chùa Phật Mẫu thuộc tổ dân phố Ngô Mây, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh.

Đến 0h ngày 20/4/2013, thì Ngô Văn Tĩnh, Phan Văn Trung, Nguyễn Đức Trọng và Lê Văn Trung từ nhà của Tĩnh đi lên ngồi chơi với nhóm của Quậy. Tại đây đang nhậu thì anh Phạm Trọng Nghĩa đi xe máy chở Nguyễn Đình Thắng đến. Nghĩa nói với nhóm của Quậy “Hồi nãy có 4 thằng nào đánh tao”. Nghe vậy, Tĩnh nói: “Đây là mấy đứa em của em, tụi nó ngồi đây nhậu có đánh ai đâu anh”. Anh Nghĩa nghe xong đi một vòng quanh nhóm của Quậy để nhìn mặt từng người và nói không có ai đánh hết. Dũng và Trung mời Nghĩa và Thắng cùng uống ly rượu. Sau khi uống xong thì Nghĩa và Thắng bỏ đi.

Lúc này, Dũng nói với cả nhóm là đường nào Nghĩa cũng quay lại gây sự và “nếu thích thì nổ luôn”. Sau đó, Phương kêu Phong đi nhặt gạch, đá bỏ sau lưng cả nhóm để đánh lại và ngồi nhậu tiếp.

Một lát sau khi Nghĩa chạy xe đến nói chuyện với nhóm của Quậy, thì Thắng chở Nguyễn Hồng Sơn đi đến. Lúc này, Dũng cầm ly rượu mời Nghĩa nhưng Nghĩa không uống mà ném ly rượu xuống dưới đất và dùng tay đánh vào mặt Dũng. Tiếp đến Nghĩa dùng chân đá vào mặt Quậy, dùng tay nắm tóc Quậy kéo ngược ra sau. Quậy tức giận quay sang hỏi Dũng là “có nổ không anh”. Dũng đáp “Ép quá thì nổ luôn đi”. Nghe vậy, Quậy và Thành Trung liền rút hai cây mã tấu ở phía dưới chỗ ngồi xông vào chém Nghĩa gây thương tích.

Phúc cùng Chương, Nguyên, Đức, Phong lấy đá ném Nghĩa. Sau khi ném đá Nghĩa, Chương thấy Thắng đang ngồi trên xe nên cầm đá chạy đến đập mạnh vào đầu Thắng, rồi tiếp tục dùng tay, chân đánh Thắng làm Thắng ngã xuống xe.

Sau đó, Chương chạy đến giật cây mã tấu trên tay Trung và cùng Quậy chém vào người Nghĩa gây thương tích. Đức, Phong, Phúc thấy Thắng đang bị thương ngồi dựa vào cột biển báo giao thông bên đường, thì Phúc cầm đá ném Thắng, Phong cầm đá ném và dùng chân đá vào người Thắng. Thành Trung cầm viên bê tông đập vào đầu Thắng, Quậy cầm mã tấu chém vào người Thắng.

Sau đó cả nhóm bỏ đi. Hậu quả, Thắng bị thương tật 61%, Nghĩa bị thương tật 29%.

Đối với Quậy, Thành Trung, Nguyên, Đức, Chương, Dũng đã được xét xử trước đó. Còn Toại, Tĩnh, Phan Văn Trung, Nguyễn Đức Trọng và Lê Văn Trung không tham gia đánh Nghĩa, Thắng nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người, tại tòa cắt cổ kêu oan vẫn phải y án