Đánh người nhập viện vì mâu thuẫn từ con chim trời

Thành Văn| 29/05/2018 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/5, TAND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Đình Quý (SN 1986), Võ Hồng Bích (SN 1976)cùng trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 7h ngày 1/5/2014, anh Hồ Văn Hiếu (SN 1977, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy mang theo súng hơi đi bắn chim tại bãi cây phi lao giáp ranh giữa xã Cương Gián và xã Thịnh Lộc.

Tại đây, Nguyễn Đình Quý cũng đang bắn chim. Khi Quý đang theo bắn một con chim thì vô tình anh Hiếu cũng dùng súng bắn con chim này nhưng không trúng, khiến nó bay mất, vì thế, hai bên lời qua tiếng lại.

Bực tức nên Quý đã gọi điện thoại cho anh rể là Võ Hồng Bích nhờ đến hỗ trợ đánh anh Hiếu.

Đánh người nhập viện vì mâu thuẫn từ con chim trời

 Hai bị cáo Quý  và Bích tại phiên xử.

Khi anh Hiếu điều khiển xe máy về nhà, đến đoạn khe nước giáp ranh giữa 2 xã Thịnh Lộc và Cương Gián thì Bích đuổi kịp, chặn xe lại. Hai bên lời qua tiếng lại, anh Hiếu giương súng lên dọa bắn Bích, lúc này Quý chạy đến cầm gậy đánh liên tiếp vào chân, tay và sườn bên trái của anh Hiếu, còn Bích giằng được súng, cầm phía nòng đánh anh Hiếu.

Khi có người qua đường can ngăn, Bích và Quý mới ngừng tay không đánh nữa, đồng thời đưa anh Hiếu đến Trạm Y tế xã Cương Gián để sơ cứu.

Sau đó, anh Hiếu tiếp tục phải điều trị tại các bệnh viện ở Nghệ An, Hà Nội, đến 20/5/2014 thì ra viện, sức khỏe đã ổn định. Đến ngày 20/1/2017, anh Hiếu bị tử vong do đột quỵ.

Sau khi anh Hiếu qua đời, anh Hồ Văn Phông (anh trai nạn nhân) đã làm đơn kiến nghị cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà khởi tố vụ án và điều tra, xử lý những người trực tiếp gây thương tích cho anh Hiếu.

Căn cứ vào các tình tiết, chứng cứ, kết luận pháp y của Viện Khoa học hình sự, Cơ quan điều tra Công an huyện Lộc Hà xác định: Do mâu thuẫn trong lúc bắn chim nên Nguyễn Đình Quý và Võ Hồng Bích đã dùng gậy gỗ phi lao, báng súng đánh anh Hồ Văn Hiếu gây đa chấn thương, tổn hại sức khỏe 24%.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hôm nay, TAND huyện Lộc Hà đã tuyên phạt Nguyễn Đình Quý 30 tháng tù giam, Võ Hồng Bích 24 tháng tù giam về tội danh trên; đồng thời cả hai phải bồi thường 90,7 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người nhập viện vì mâu thuẫn từ con chim trời