Đánh người nhập viện vì bị xúc phạm là kẻ đi tù về

Phan Hiền| 06/05/2020 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc nhậu, Phạm Công Hậu bị người cùng bàn buông lời xúc phạm đến quá khứ đi tù về. Nóng giận mất khôn, Hậu đã đánh nạn nhân gây tổn hại 32% sức khỏe.

Ngày 6/5, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Công Hậu (SN 1977, trú xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 01/5/2019, tại nhà ông Hồ Phúc Châu (Tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) tổ chức tiệc nhậu. Trong mâm có Phạm Công Hậu và anh Nguyễn Trí Hậu cùng một số người khác. Quá trình ăn uống giữa Phạm Công Hậu và anh Nguyễn Trí Hậu đã xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau.

Cho rằng anh Nguyễn Trí Hậu có ý xúc phạm mình trước mặt mọi người vì nhắc đi nhắc lại chuyện trước đây từng bị đi tù về tội trộm cắp tài sản, Phạm Công Hậu đã mất bình tĩnh đá vào vùng bụng nạn nhân nhiều cái.

Đánh người nhập viện vì bị xúc phạm là kẻ đi tù về

Bị cáo Phạm Công Hậu tại phiên xử.

Thấy vậy, mọi người đã căn ngăn, anh Nguyễn Trí Hậu được đưa về nhà nhưng sau đó đau bụng dữ dội phải đưa lên bệnh viện cấp cứu, điều trị. Sau này, cơ quan chức năng giám định anh Nguyễn Trí Hậu bị tổn hại sức khỏe là 32%.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Phạm Công Hậu đã tự ý rời khỏi địa phương, xuất cảnh sang Thái Lan lao động. Ngày 28/8/2019, Công an huyện Cẩm Xuyên khởi tố vụ án, bị can đối với Phạm Công Hậu; Tiến hành xác minh, xác định Phạm Công Hậu không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ địa chỉ nên đã ra Quyết định truy nã bị can số 03 ngày 01/9/2019. Đến ngày 07/10/2019, khi nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Phạm Công Hậu đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trước cơ quan điều tra và tại phiên xử, Phạm Công Hậu đã khai nhận đầy đủ hành vi phạm tội của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, tái phạm, chỉ vì mâu thuẫn mà ra tay đánh người nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và giáo dục, tuy nhiên cũng xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt vì bị hại cũng có một phần lỗi trong vụ việc. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Phạm Công Hậu 30 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người nhập viện vì bị xúc phạm là kẻ đi tù về