Đánh công an xã, 4 anh em ruột cùng nhau lãnh án

Xuân Đào| 04/08/2018 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8, TAND huyện Gò Công Tây, Tiền Giang vừa mở phiên tòa xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo về tội chống người thi hành công vụ.

Các bị cáo gồm: Huỳnh Ngô Thanh Tuyến, Huỳnh Ngô Nhật Trường, Huỳnh Văn Lượm và Huỳnh Thanh Sơn cùng ngụ ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây. Các bị cáo là anh em ruột một gia đình.

Theo cáo trạng, vào ngày 7/3, tại nhà ông Huỳnh Văn Ca (cha ruột của 4 bị can) tổ chức tiệc sinh nhật cho cháu nội của ông Ca và có hát karaoke di động. Trưa cùng ngày, Tổ kiểm tra liên ngành văn hóa-thể thao và du lịch, môi trường và an ninh trật tự xã Bình Nhì đến để đo, kiểm tra, xử lý tiếng ồn theo quy định.

Trong lúc tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì các bị cáo có lời lẽ xúc phạm, cản trở và dùng gạch đuổi đánh làm bị thương một cán bộ văn hóa thông tin xã và hai công an xã. Sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Bình Nhì đã báo cáo lên Công an huyện Gò Công Tây đến lập hồ sơ xử lý.

Khi công an huyện xuống hiện trường thì các bị cáo tiếp tục chửi bới, chống đối, buộc công an phải khống chế về trụ sở làm việc.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định cần phải xử lý nghiêm hành vi chống đối những người thi hành công vụ để răn đe. Tuy nhiên, các bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, tại tòa thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đồng thời người bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Ngô Thanh Tuyến và Huỳnh Ngô Nhật Trường mỗi bị cáo sáu tháng tù. Hai bị cáo Huỳnh Văn Lượm, Huỳnh Thanh Sơn mỗi bị cáo bị phạt sáu tháng cải tạo không giam giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh công an xã, 4 anh em ruột cùng nhau lãnh án