Đánh chủ thầu xây dựng vì không đòi được nợ

Mạnh Hùng| 27/09/2018 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Xuân Cường (SN 1969, ở Việt Yên, Bắc Giang) về tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị hại trong vụ án là anh Lê Văn Đồng (SN 1991, ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Theo cáo trạng, sau khi nhận công trình sửa chữa nhà của anh Lê Thanh Hà (ở quận Đống Đa, Hà Nội) xong, Lê Văn Đồng đã thuê Nguyễn Xuân Cường phụ trách thợ xây dựng với giá 135 triệu đồng.

Theo đó, đến tháng 4/2017, công trình hoàn thành, bàn giao cho chủ nhà sử dụng. Tuy nhiên đến thời điểm này, anh Đồng mới thanh toán được cho Cường số tiền 95 triệu đồng, còn nợ lại 40 triệu đồng.

Đánh chủ thầu xây dựng vì không đòi được nợ

Bị cáo Nguyễn Xuân Cường tại phiên tòa xét xử

Ít lâu sau, Cường liên lạc, đến tìm anh Đồng để đòi số tiền còn lại. Do anh Đồng lánh mặt nhiều lần, cực chẳng đã, Cường đã tới nhà anh Lê Thanh Hà nói chuyện. Kết thúc cuộc gặp, chủ nhà nói khi nào thanh lý hợp đồng, thanh toán nốt tiền công xây dựng cho Đồng, anh Hà sẽ gọi Cường đến.

Tối ngày 5/4/2017, Cường nhờ Vũ Đức Mạnh (SN 1975, ở huyện Việt Yên, Bắc Giang) chở mình tới nhà anh Lê Thanh Hà để gặp anh Đồng đòi nợ. Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ trả cho Cường 17 triệu đồng, nợ lại 23 triệu đồng. Cường không đồng ý, tiếp tục đòi anh Đồng số còn lại.

Bị đòi tiền, anh Đồng không trả cho Cường vì cho rằng Cường đã qua mặt anh ta, đến gặp anh Hà đòi tiền. Quá bức xúc trước thái độ của anh Đồng, Cường đã lấy búa đinh trong túi ra đập 3 nhát vào đầu người có mâu thuẫn với mình.

Vụ việc chỉ dừng lại khi anh Mạnh chạy tới can ngăn. Trước khi rời khỏi hiện trường, Cường tiếp tục lấy búa đập phá xe máy của anh Đồng.

Theo kết luận giám định pháp y thương tích của cơ quan chức năng, anh Đồng bị tổn hại 19% sức khỏe.

Sau khi gây án xong, Cường bỏ trốn, đến ngày 15/1/2018, Cường bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Cường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Cường 9 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chủ thầu xây dựng vì không đòi được nợ