Đánh chết người vì không đổi được tiền lẻ

Hoàng Thiên Lý| 18/06/2015 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấm ức vì đi đổi tiền lẻ không được, Hiếu và Đó đã ra tay đánh chết người ở bàn nhậu bên cạnh.

Chiều 17/6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 3 bị cáo cùng trú thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh là Lê Minh Hiếu (SN 1990) tù chung thân, Trần Văn Đó (SN 1994) 20 năm tù, Kiều Thế Hải (SN 1994) 17 năm tù, cùng về tội giết người. Buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 141 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi mẹ của bị hai 1,5 triệu đồng/tháng trong 36 tháng.

Theo cáo trạng, tối ngày 10/10/2014, Hiếu, Đó, Hải và Nguyễn Đình Văn rủ nhau đến quán Cây Si thuộc thôn Phú Ân Nam 2, xã Diên An, huyện Diên Khánh do bà Nguyễn Thị Mai là chủ quán để ăn nhậu. Trong quán lúc đó có anh Trần Nguyễn Nhật Hiếu, ông Đỗ Minh Định và anh Đỗ Minh Đức (con ruột ông Định) ngồi nhậu được một lúc thì anh Đức có việc nhà nên về trước, bàn của ông Định cách bàn của Hiếu, Đó, Hải và Văn không xa.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Hiếu, Đó, Hải và Văn uống hết một lít rượu nên nghỉ uống. Đó gọi tính tiền và hỏi mua thêm rượu về nhà uống nhưng chị Mai chủ quán không bán và không đủ tiền thối lại.  Đó đi đến bàn nhậu của anh Nhật Hiếu và ông Định hỏi đổi tiền, Nhật Hiếu nói không có và nói Đó đi về thì giữa Đó và Nhật Hiếu xảy ra cãi nhau.

Đánh chết người vì không đổi được tiền lẻ

Bị cáo Hiếu, Đó, Hải trước vành móng ngựa

Hai bên xảy ra xô xát, Nhật Hiếu đã xô ngã Đó xuống nền quán. Thấy Đó bị đánh, Hải cầm 1 ghế nhựa trong quán chạy đến đập vào đầu Nhật Hiếu thì Nhật Hiếu đưa tay đỡ, tiếp đó Minh Hiếu cầm 2 vỏ chai bia Sài Gòn trong quán chạy lại đánh Nhật Hiếu nên Nhật Hiếu bỏ chạy, Minh Hiếu và Hải đuổi đánh, ném vỏ chai vào Nhật Hiếu.

Lúc này, ông Định rút dây thắt lưng quần ra cầm ở tay, Đó xông vào dùng tay đấm vào mặt ông Định và đẩy ông Định ra lề đường 23/10, đoạn trước quán nhậu. Đó vật ông Định ngã xuống lề đường rồi dùng chân đi dép cao su đá vào hông trái và đạp vào bụng ông Định nhiều cái.

Ông Định vùng đứng dậy thì Hải cầm ghế nhựa chạy đến đập vào đầu ông Định làm bể ghế, Minh Hiếu cầm vỏ chai bia đập vào đầu ông Định làm ông Định ngã ngửa xuống lề đường, Minh Hiếu tiếp tục cầm chai bia đập vào đầu ông Định làm vỏ chai bia bị vỡ. Lúc này, ông Định nằm ngửa trên lề đường thì Hải và Đó tiếp tục dùng chân đá, đạp nhiều cái vào đầu, mặt ông Định.

Khi thấy ông Định nằm bất tỉnh, máu mặt chảy nhiều; không dừng lại Hiếu, Đó định bê cục đá to đập xuống đầu ông Định thì Nguyễn Đình Văn đã can ngăn nên Hiếu, Đó bỏ cục đá xuống rồi cùng Hải lên xe máy bỏ chạy về hướng Diên Toàn.

Ông Định được Văn và mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Diên Khánh đến 0 giờ ngày 11/10/2014 thì ông Định tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì không đổi được tiền lẻ