Đánh chết chồng mới của vợ vì bị cấm thăm con

Hoàng Thiên Lý| 18/04/2019 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cảnh (SN 1976, ở Lập Định 1, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) 16 năm tù về tội giết người, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 130 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Cảnh và chị Tro Thị Hiền sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2007, có 1 con chung Tro Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 2011. Đến năm 2014 thì hai người không còn sống chung.

Khoảng 19h30’ ngày 14/5/2018, Cảnh gọi điện chị Hiền để đến nhà thăm con tại thôn Valy, xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm, thì chị Hiền cho biết đang ở nhà và uống rượu cùng Mang The, Mang Thị Phương và Cao Văn Thuận (chồng mới của chị Hiền). Sau đó Cảnh mua bia mang đến nhà chị Hiền để cùng uống.

Trong lúc uống bia giữa Cảnh và Thuận xảy ra mâu thuẫn, do Thuận cấm Cảnh đến nhà thăm con để gặp vợ Thuận. Bị Thuận chửi, Cảnh đã dùng chân đạp vào bụng Thuận nhưng được mọi người can ngăn nên Thuận đi qua nhà ông Cao A Mắm (hàng xóm của Hiền) ngủ.

Đánh chết chồng mới của vợ vì bị cấm thăm con

Bi cáo Nguyễn Văn Cảnh tại tòa.

Đến khoảng 4h30’ ngày 15/5/2018, Cảnh ra phía sau nhà ông Mắm đi vệ sinh thì nghe tiếng Thuận đang chửi Cảnh nên Cảnh sang nhà ông Mắm và bước tới mời Thuận thuốc lá, nhưng Thuận không lấy và tiếp tục chửi.

Lúc này, Cảnh đã đạp vào vùng mặt của Thuận khiến Thuận ngã đập đầu vào vách tường. Sau đó Cảnh dùng tay nắm cổ áo của Thuận kéo ra ngoài đường trước nhà ông Mắm. Tại đây, Cảnh đấm một cái vào vùng thái dương trái của Thuận làm Thuận ngã sấp xuống đường, rồi Cảnh tiếp tục dùng chân đạp vào vùng vai gáy của Thuận. Khi Thuận ngồi dậy thì bị Cảnh dùng chân đá vào lưng khiến Thuận gục xuống.
Thuận được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đến 17h cùng ngày thì tử vong.

Cảnh bị cơ quan Công an bắt giữ sau đó và khởi tố tội giết người.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt 16 năm tù về tội giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 130 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết chồng mới của vợ vì bị cấm thăm con