Đánh chết người vì nhầm là đối tượng có mâu thuẫn trong tiệc nhậu

Trang Trần| 22/02/2019 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng cùng đi nhậu nhưng có người về trước là cố ý “né” trả tiền nhậu nên Hoàng Minh Dũng to tiếng cãi cự. Đáng nói, trong lúc tức giận, Dũng nhầm tưởng anh Dương Văn Tâm là người mẫu thuẫn với mình nên đã đánh anh Tâm tử vong.

Hoàng Minh Dũng (SN 1975, trú H.Lệ Thủy, Quảng Bình) cùng một số người rời quê Quảng Bình vào Đà Nẵng mưu sinh bằng nghề phụ hồ, xây dựng công trình. Ngày 3/8/2018, sau khi làm việc mệt mỏi mấy anh em trong nhóm thường tụ tập để “chén chú chén anh” giải khuây. 

Khoảng 22 giờ 30 ngày 3/8/2018 sau khi nhậu tại lán trại trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng, Dương Văn Đồi (SN 1977, Quảng Bình) cùng Dũng đến quán nhậu “Thiện Mỹ” để nhậu. Ngồi với nhau chừng 15 phút thì Đồi bỏ về lán trại. Dũng thấy ấm ức vì cho rằng Đồi bỏ về trước để khỏi trả tiền nhậu nên khi quay về lại lán trại Dũng đã chửi bới Đồi.

Trong lán trại lúc này có Đồi, Phan Thị Nhỏ (SN 1966, trú TP Đà Nẵng) đang ngồi trên tấm phản và Dương Văn Tâm (SN 1977, Quảng Bình) đang nằm trên võng vắt ngang cửa lán trại.

Đánh chết người vì nhầm là đối tượng có mâu thuẫn trong tiệc nhậu

Bị cáo Hoàng Minh Dũng tại tòa

Khi nghe Dũng chửi mình quá bực nên Đồi cũng chửi lại, Dũng điên tiết nhặt một đoạn gỗ (loại cây sử dụng làm cột chống công trình) đi đến trước cửa lán trại. Lúc này Tâm đang nằm trên võng đứng dậy đối diện với Dũng. Đã có chút men nên Dũng nhầm tưởng anh Tâm là Đồi nên dùng đoạn gỗ nói trên đánh vào vùng đầu của anh Tâm.

Chưa hết bàng hoàng vì cú đánh bất ngờ thì anh Tâm tiếp tục nhận thêm nhiều cú đánh trời giáng khác. Lúc này, Đồi bật điện trong lán lên đồng thời kiếm hung khí để thủ thế, những người trong lán trại bỏ chạy tán loạn. Cùng lúc này Dũng phát hiện mình đã đánh nhầm người nên bỏ đi ra ngoài, vứt cây gỗ tại lán trại và xuống biển Nguyễn Tất Thành hóng mát.

Về phần anh Tâm, sau khi bị đánh vẫn nằm tại lán trại, đến khoảng 1 giờ ngày 4/8/2018 thì lên cơn co giật, Đồi đưa đi cấp cứu tuy nhiên đến khoảng 1 giờ 30 phút anh Tâm đã tử vong. Theo kết luận giám định, anh Tâm chết là do mất máu, suy hô hấp, trụy tim do vỡ lách.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Hoàng Minh Dũng đã khai nhận toàn bộ hanh vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Minh Dũng 20 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì nhầm là đối tượng có mâu thuẫn trong tiệc nhậu