Đánh cả công an vì bị can ngăn đánh nhau

Hoàng Thiên Lý| 29/07/2015 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/7, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Toàn (SN 1995, trú thôn Long Hòa, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Khoảng 23h ngày 25/3/2015, anh Bùi Thế Nhất đang trực ban cơ quan Công an phường Vĩnh Nguyên thì được phân công đi giải quyết tin báo tại cổng trường Học viện Hải quân số 30 Trần Phú, Nha Trang có gây mất trật tự.

Anh Nhất cùng Hứa Tấn Hải, đội viên đội bảo vệ dân phố đến giải quyết, khi đi anh Hải cầm 1 gậy gỗ màu đỏ, trắng.

Thấy nhóm thanh niên gồm: Đinh Văn Toàn, Đinh Văn Thức, Tâm và Tuấn (chưa xác định) đang chuẩn bị xông vào cổng trường để đánh nhau, các anh Nhất và Hải liền vào can ngăn thì bất ngờ Toàn giằng lấy cây gậy trên tay anh Hải.

Trong lúc giằng co, Toàn dùng chân đạp vào bụng, dùng tay đánh vào mặt anh Hải để giật gậy. Thấy vậy, anh Nhất chạy vào can ngăn bị Toàn dùng tay đánh vào mặt, sau đó Toàn tiếp tục đánh vào mặt anh Hải. Tuy nhiên, ngay sau đó Toàn bị anh Nhất khống chế và đưa về trụ sở làm việc.

Đánh cả công an vì bị can ngăn đánh nhau

Bị cáo Đinh Văn Toàn trước vành móng ngựa.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận, ngày 25/3/2015, sau khi nhậu xong cùng Tâm, Tuấn, Thức, đến khoảng 22h15,  Tâm điện thoại và cãi nhau với anh Lê Hoàng Hội nên cả hai cùng hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn.

Tâm chở Tuấn đi gặp anh Hội tại khu vực ngã ba Tô Hiệu, Trần Phú, ở đó có anh Nguyễn Quang Thịnh chở anh Hội đứng bên kia đường chờ. Vì không đồng ý việc anh Hội trả tiền công lại còn đòi đánh nên Tâm điện thoại kể lại cho Toàn nghe sự việc rồi nhờ Toàn đến giúp.

Nghe vậy, Toàn chở Thức đến khu vực ngã ba Tô Hiệu, Trần Phú để giải quyết mâu thuẫn giúp Tâm. Thấy nhóm của Toàn đến, anh Thịnh vì sợ nên bỏ chạy trốn vào bên trong cổng Trường Học viện Hải quân.

Nhóm Tâm, Toàn liền đuổi theo, đến cổng trường thì bị các anh Phạm Văn Thịnh, Nguyễn Ngọc Tâm, là bảo vệ của trường can ngăn không cho Tâm, Toàn vào trong. Đúng lúc này, các anh Nhất, Hải là công an và bảo vệ dân phố cũng đến và đã xảy ra sự việc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh cả công an vì bị can ngăn đánh nhau