“Dâng” người yêu cho bạn…hiếp dâm

Thảo Nguyên - Linh Nhi| 19/07/2018 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua mạng xã hội facebook, Kiều tán đổ H. Và để minh chứng cho tình yêu ấy, cô bé mới 17 tuổi đã trao thân cho Kiều. Không có ý định gắn bó lâu dài với “người yêu” cho nên trong một lần đưa H. đi chơi, Kiều đã bố trí để hai người bạn của mình hiếp dâm H.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử 3 bị cáo Vi Văn Kiều (SN 1996), trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ; Trương Công Bắc (SN 1999) và Trương Công Nguyễn (SN 1998) cùng trú tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn về tội hiếp dâm.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND huyện Tân Kỳ đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Kiều 6 năm tù giam, Trương Công Nguyễn 5 năm 6 tháng tù giam và Trương Công Bắc 5 năm tù giam. Cho rằng, bản án là quá nhẹ cho nên gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng mức hình phạt.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 11/2017, qua mạng xã hội facebook, Kiều quen biết V.T.H. (SN 2000), trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ và giới thiệu mình tên Phong. Bằng những tin nhắn ngọt ngào, đầy sự quan tâm, Kiều đã làm lay động trái tim non nớt của cô gái mới lớn. Sau một thời gian tán tỉnh, H. nhận lời yêu Kiều. Và để minh chứng cho tình yêu ấy, H. không đắn đo, suy nghĩ mà “dâng hiến” cho người yêu.

Ngày 5/12/2017, trong làng Kiều có đám cưới. Kiều gọi điện rủ hai người bạn của mình là Bắc và Nguyễn đến tham dự, đồng thời gọi điện hẹn H. đi chơi. H. đồng ý. Sau khi vui chơi tại đám cưới, ba thanh niên đi xe máy đến nhà H. Trên đường đi, Kiều nói với hai bạn là “con H. này dễ dãi lắm. Hai đứa bay gặp nó muốn làm gì thì làm”.

Tại khu vực khe suối thuộc xóm Tân Bình, xã Đồng Văn, sau khi rủ người yêu quan hệ tình dục thì Kiều ra hiệu cho Bắc và Nguyễn vào tiếp cận H. Được sự tiếp tay của Kiều, Nguyễn nhảy xổ vào người H. thì bị H. chống cự cắn vào tay. Thấy vậy, Kiều rủ Bắc chạy vào đe dọa và khống chế H. Mặc cho H. khóc lóc, van xin, Kiều và Bắc giữ chặt tay người yêu cho Nguyễn thực hiện hành vi đồi bại.

“Dâng” người yêu cho bạn…hiếp dâm

 Các bị cáo tại phiên xử

Sau khi Nguyễn thực hiện hành vi hiếp dâm với H. thì đến lượt Bắc. Bị ba thanh niên cưỡng hiếp, H. bỏ chạy, Bắc đuổi theo nhưng khi thấy cô gái này đứng giữa suối thì bỏ đi.

Sau khi gây ra vụ việc, 3 tên “yêu râu xanh” lấy xe máy đi về nhà Kiều ngủ tại đó, còn H. đi xe máy về nhà. Vì lo sợ gia đình biết được nên H. vào lán của chú ruột ở cùng xóm để ngủ. Đêm khuya không thấy con gái về, gia đình H. đã chia nhau đi tìm thì biết được H. đang ở lán của chú ruột. Thấy con hoảng sợ, gia đình gặng hỏi thì H. kể lại toàn bộ sự tình. Gia đình đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ. Chiều ngày 6/12/2017, Kiều, Bắc, Nguyễn đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/7, cả 3 bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Mặc dù trước đó gia đình bị hại có đơn kháng cáo nhưng tại phiên tòa lần này, sau khi 2 bên gia đình thỏa thuận lại về mức tiền bồi thường, bố mẹ của bị hại đồng ý xin giảm nhẹ tội cho 3 bị cáo, cùng với việc xem xét toàn diện vụ án, căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã giảm án phạt cho các bị cáo, tuyên phạt bị cáo Kiều 5 năm tù giam, bị cáo Nguyễn 4 năm 6 tháng tù giam và bị cáo Bắc 4 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dâng” người yêu cho bạn…hiếp dâm