Đang bị tù treo vẫn "kèo" con, cháu buôn thuốc nổ

Hoa Đông| 01/12/2015 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù bản thân đang chịu án 3 năm tù treo về tội mua bán trái phép vật liệu nổ, nhưng Thái Thị Trí vẫn chứng nào tật nấy khi tiếp tục sai con trai và cháu gái chở thuốc nổ đi bán.

Sáng 1/12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Thái Thị Trí (55 tuổi, trú xã Hướng Tân, H. Hướng Hóa, Quảng Trị) cùng con trai là Trần Trung Cao (24 tuổi) và cháu gái là Hoàng Thị Hường (34 tuổi) cùng về tội Mua bán trái phép vật liệu nổ.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 10/4/2015, Trí giao 35kg thuốc nổ cho Cao và Hường  chở về bán cho một người ở huyện Vĩnh Linh.

Đang bị tù treo vẫn

Các bị cáo tại phiên tòa

Trên đường giao hàng, Cao và Hường đã bị cơ quan chức năng phát hiện. Về tại nhà Trí, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 29kg thuốc nổ.

Trước đó, vào cuối năm 2014, bị cáo Trí và chồng là Trần Trung Đăng đã từng cùng nhau  hầu tòa về tội Mua bán trái phép vật liệu nổ. Và kết quả Đăng bị tòa tuyên phạt 9 năm tù, còn Trí được hưởng khoan hồng 3 năm tù treo để nuôi dạy 2 con.

Vào thời điểm đó,mặc dù Cao cũng có phụ bố mẹ bưng bê thuốc nổ bán tại nhà, nhưng cậu con trai đã khai nhận là không biết nên nhà chức trách không truy tố đến cùng.

Trong phiên tòa lần này, khi đã là sinh viên cao đẳng ở Đà Nẵng, Cao lại tiếp tục khai không biết, vì "chị Hường chở thuốc nổ đi bán, còn mình chỉ đi theo cho vui".

Xét hành vi của Thái Thị Trí là tái phạm nguy hiểm nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 3 năm tù, cộng với 3 năm tù treo của bản án trước tổng hình phạt là 6 năm tù; bị cáo Cao 1 năm tù; Hường 2 năm tù. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang bị tù treo vẫn "kèo" con, cháu buôn thuốc nổ