Đâm xối xả vào vợ cũ, người đàn ông lĩnh án 17 năm tù

Mạnh Hùng| 10/04/2019 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Đức Huấn (SN 1965, trú tại phố Bạch Mai, phường Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 BLHS.

Bị hại trong vụ án này chính là chị Nguyễn Thị Hương (là vợ cũ, đã ly hôn của bị cáo Huấn).

Theo cáo trạng truy tố, Phạm Đức Huấn và chị Nguyễn Thị Hương có quan hệ là vợ chồng đã ly hôn. Huấn ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuy nhiên, đến khoảng 21h15’ ngày 16/5/2018, Huấn đến nơi ở của chị Hương ở cùng phường để nói chuyện về việc lấy lại sổ hộ khẩu và giấy tờ nhà.

Đâm xối xả vào vợ cũ, người đàn ông lĩnh án 17 năm tù

Bị cáo Huấn tại phiên tòa xét xử

Lúc này, chị Hương đang ở trong nhà cùng hai con gái là cháu Phạm Huyền N. (SN 2003 đang học tại tầng 2) và cháu Phạm Ngọc H. (SN1998, đang ngồi trông cửa hàng ở tầng 1).

Huấn và chị Hương ngồi nói chuyện tại tầng lửng (gác xép) được một lúc thì xảy ra mâu thuẫn và chị Hương đuổi Huấn về. Huấn từ gác xép đi xuống dưới nhà bảo cháu H. đi mua thẻ nạp tiền điện thoại cho mình. Khi cháu H. đi thì Huấn bổ dưa hấu mang một đĩa lên tầng hai cho cháu N. rồi đi xuống. Khi đi xuống Huấn thấy chị Hương đang nằm ở sàn gác xép xem điện thoại; Huấn hỏi chị Hương có ăn dưa không thì chị Hương nói không ăn và tiếp tục đuổi Huấn ra khỏi nhà.

Do bực tức vì bị đuổi, Huấn đã lấy một chiếc kéo dài khoảng 23cm để trên mặt bàn máy khâu, xông đến đâm một nhát từ trên xuống trúng vào bụng chị Hương.

Bị chồng đâm, chị Hương đã vùng dậy giữ tay Huấn thì bị chồng cũ đâm tiếp một nhát vào phần mạn sườn trái và một nhát vào phần mạn sườn phải trên gần nách. Sau đó, Huấn khua khoắng đâm liên tiếp vào người chị Hương. Chị Hương hô hoán kêu cứu.

Nghe thấy tiếng kêu của mẹ, cháu N. từ trên tầng hai chạy xuống thấy tay phải Huấn đang cầm kéo nhưng bị chị Hương giữ. Huấn dùng tay trái bịt miệng chị Hương thì bị chị cắn vào ngón tay cái.

Thấy bố mẹ đánh nhau, cháu N. vào can ngăn và cùng chị Hương giữ tay phải đang cầm kéo của Huấn. Huấn bỏ chiếc kéo ra rồi cầm một con dao (loại dao Thái Lan) để trên sàn nhà chém nhiều nhát vào đầu và người chị Hương. Chị Hương né tránh khiến dao chém trúng cầu thang bung chuôi gỗ, lưỡi rơi xuống sàn nhà. Huấn vẫn tiếp tục cầm lưỡi dao lên đâm nhưng bị chảu máu tay và do cháu N. ôm lưng mẹ nên anh ta không đâm được. Tuy nhiên do cháu N. cầm tay Huấn, do sợ con gái bị thương nên Huấn buông tay ra.

Lúc này cháu H. đi mua thẻ điện thoại về thấy vậy nên ra ngoài đường hô hoán gọi người đến cứu giúp. Chị Hương bị thương nặng nhưng được đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng và trưng cầu giám định thương tích của bị hại là 68% sức khỏe.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Huấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Huấn 17 năm tù về tội Giết người và buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 159 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm xối xả vào vợ cũ, người đàn ông lĩnh án 17 năm tù