Đâm thấu tim bạn thân vì trả tiền không đủ

Thanh Huyền| 02/07/2016 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy anh Hiệp mang tiền đến trả nhưng không đủ, Tuấn cho rằng anh Hiệp định quỵt nợ nên dẫn đến cãi vã, xô xát rồi xảy ra án mạng.

TAND tỉnh Hưng Yên vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Trần Hữu Tuấn (SN 1974, trú tại thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên).

Đâm thấu tim bạn thân vì trả tiền không đủ

Bị cáo Trần Hữu Tuấn trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng truy tố, anh Trần Văn Hiệp (SN 1971, trú cùng thôn An Chiểu 2) có cầm tiền của vợ chồng Tuấn để làm ăn. Tuy nhiên do buôn bán thua lỗ nên Hiệp không có tiền trả. Tuấn nhiều lần gọi điện, đến nhà anh Hiệp để thúc giục bạn trả số tiền đã vay.

Khoảng 14h30’ ngày 01/01/2016, anh Hiệp đem theo tiền đến nhà Tuấn để thanh toán nợ nần. Tuy nhiên do số tiền anh Hiệp mang đến không đủ trả hết nợ nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Tuấn liền cầm chiếc điếu cày bằng tre để ở cạnh bàn uống nước định đánh Hiệp thì Hiệp giằng co với Tuấn nên chiếc điếu cày trên tay của Tuấn văng ra trúng vào trán của cháu Trần Hữu H, (SN 2013, là con trai Tuấn) đang ngồi gần đó làm cháu H bị thương.

Tuấn thấy con trai chảy máu nên Tuấn đã chạy vào nhà lấy con dao nhọn, dài chuôi bằng gỗ ra đâm anh Hiệp. Thấy Tuấn cầm dao, anh Hiệp lao vào ôm để giật con dao thì bị Tuấn dùng tay phải cầm dao đâm một nhát vào lưng anh Hiệp. Cú đâm mạnh khiến mũi dao đi thấu tim khiến anh Hiệp tử vong.

Sau khi gây án, Tuấn giấu con dao xuống rãnh nước sau nhà và hô hoán cho rằng anh Hiệp lao xe máy vào cọc thép.Tuy nhiên, Công an đã bắt Tuấn ngay sau vài giờ gây án.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Tuấn đã từng có tiền án 6 năm tù do TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên về tội Cố ý gây thương tích.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Trần Hữu Tuấn 18 năm tù, buộc bồi thường cho phía gia đình bị hại 102.950.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm thấu tim bạn thân vì trả tiền không đủ