Đâm thấu ngực người tình vì ghen tuông

Từ Huy| 29/07/2017 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ chị Đẹp có tình mới, Tuyến nổi cơn ghen và sát hại người tình bằng một nhát dao thấu ngực trái.

TAND tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Củng Chẩy Tuyến (dân tộc Pu Péo, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về tội giết người.

Nạn nhân là chị Nông Thị Đẹp, sinh năm 1980, trú tại xóm Nà Dìa, xã Chu Trinh, Thành phố Cao Bằng.

Theo cáo trạng truy tố, Nông Thị Đẹp và Củng Chẩy Tuyến quen nhau qua mạng xã hội và có tình cảm sống với nhau như vợ chồng ở TP Cao Bằng từ năm 2014.

Đâm thấu ngực người tình vì ghen tuông

Bị cáo Củng Chẩy Tuyến (Ảnh: P.O)

Tháng 8/2016, chị Đẹp chuyển công tác từ TP Cao Bằng về huyện Bảo Lạc và trọ nhờ ở xóm Nà Sài, thị trấn huyện Bảo Lạc, Cao Bằng. Thời điểm đó Tuyến là lái xe cho công trình ở thành phố nên 1 tháng vào thăm Đẹp 2-3 lần.

Chiều 8/3/2017, Củng Chẩy Tuyến đi xe máy từ Thành phố vào huyện Bảo Lạc. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Tuyến đến phòng trọ của Đẹp. Do nghi ngờ Đẹp có quan hệ tình cảm với người khác, nên Tuyến tra khảo Đẹp dẫn đến việc hai bên cãi nhau.

Ngày 12/3/2017, Tuyển nói về thành phố làm việc nhưng thực ra vẫn quanh quẩn ở thị trấn huyện Bảo Lạc nhằm theo dõi Đẹp. Khoảng 18h40 phút cùng ngày, Tuyến gọi cho Đẹp nhưng không thấy người tình nhấc máy. Tuyến vào thị trấn ăn cơm, uống rượu với nhóm bạn. Khoảng 15 phút sau Tuyến tiếp tục gọi điện thì Đẹp nói vừa về tới nhà trọ.

Tuyến tức giận đi xe máy về phòng trọ của Đẹp. Trên đường đi Tuyến mua một con dao nhọn để trong người. Khi đến dãy trọ, thấy Đẹp đang ngồi, Tuyến xông đến to tiếng rồi kéo Đẹp đi chỗ khác nói chuyện nhưng Đẹp không đi.

Đẹp đi vào phòng ngủ, đến 20 giờ cùng ngày thì bị Tuyến dùng dao đâm một nhát vào ngực trái. Nhát dao quá hiểm làm nạn nhân chết khi chưa kịp đến bệnh viện cấp cứu.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuyến ăn năn, hối lỗi khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Căn cứ vào tình tiết, nguyên nhân dẫn đến vụ án, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX tuyên Củng Chẩy Tuyến 20 năm tù giam về tội danh giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm thấu ngực người tình vì ghen tuông